Lifestyle

'ฐาปนี โปร่งรัศมี'คนทุกกลุ่มควรมีส่วนร่วมกำหนดนโยบายบ้านเมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          หลากปัญหาในสังคมที่ยังไม่มีการดำเนินการแบบจริงจัง 


          แต่แกนนำและผู้สมัคร ส.ส.ของ “พรรคพลเมืองไทย” เดินสายเก็บข้อมูลและชักชวนผู้ที่มองเห็นอุดมการณ์ร่วมกันเพื่อแสวงหาทางออกให้บ้านเมืองแบบยั่งยืน

 

 

          หนึ่งในวิทยากรจิตอาสาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน วันนี้ "ฐาปนี โปร่งรัศมี” สวมเสื้อพรรคพลเมืองไทยลงสมัครผู้แทนฯ เมืองกรุง


          แม้สนามนี้จะมีการชิงกันระหว่างพรรคต่างๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ที่เป็นตัวเต็งในหลายเขตของเมืองหลวง แต่ฐาปนีมองว่าคนหน้าใหม่ก็มีโอกาสได้ หากพิสูจน์ผลงานจนชาวบ้านไว้วางใจ


          “นโยบายพรรคที่เปิดให้ผู้หญิง เยาวชน คนด้อยโอกาส และคนพิการในสังคม เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคและเปิดกว้างให้ลงสมัครเป็นผู้แทนฯ ได้ของพรรคนี้ไม่มีพรรคใดดำเนินการ เพราะบุคลากรข้างต้นคือส่วนหนึ่งในสังคมและควรมีโอกาสเป็นตัวแทนในเวทีการเมืองเพื่อทำงานให้กลุ่มดังกล่าว ตรงนี้ที่ทำให้ตัดสินใจเลือกลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตพญาไทและราชเทวี กับพรรคพลเมืองไทย เพราะพรรคให้พื้นที่และโอกาสกับคนทุกกลุ่มในสังคม การเมืองวันนี้ต้องให้พื้นที่คนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายของบ้านเมืองร่วมกัน จึงจะเดินหน้าไปได้”


          “ฐาปนี” มีดีกรี Ph.D.Candidate คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ปริญญาโท สาขาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ปริญญาโท สาขาบริหารการตลาดปริญญา คณะบริหารธุรกิจ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป สถาบันราชภัฏสวนดุสิต


          ส่วนชั่วโมงบินในการทำงาน เคยทำหน้าที่ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัท บัณฑิตแนะแนว จำกัด และอดีตอุปนายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ปี 2546-2556)


          รอดูว่าชาวเมืองหลวงในพื้นที่ซึ่งฐาปนีขออาสานั้นจะให้โอกาสกับพรรคพลเมืองไทยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ