Lifestyle

'สมปอง บริสุทธิ์'ได้เวลาสงขลาต้องเปลี่ยนแปลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          สมปอง บริสุทธิ์ เป็นชาว ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา


          ย้อนไปดูพบว่า เป็นนักการเมืองที่มีดีกรีระดับปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

 


          น่าสนใจว่า นักการเมืองเลือดใหม่รายนี้ มีประสบการณ์คร่ำหวอดในแวดวงการเมืองท้องถิ่นมานาน ทั้งยังเคยได้รับรางวัลธรรมาภิบาลอันดับ 1 ประจำจังหวัดสงขลามาก่อน


          ในช่วงที่ผ่านมาเคยเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหมอ 2 สมัย ถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในงานการเมืองที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

 

          ครานี้ถือเป็น “โอกาสทอง” ไต่เพดานบิน เมื่อฟ้าเปิดสดใสกาววาว จึงขออาสารับใช้พี่น้องชาวเขต 6 สงขลา (อ.สะเดา ยกเว้น ต.สำนักแต้ว ต.สำนักขาม อ.คลองหอยโข่ง และ อ.หาดใหญ่ เฉพาะ ต.พะตง ต.บ้านไร่ และ ต.บ้านพรุ)


          “ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองบังเกิดขึ้นจริงจังเสียที โดยเฉพาะพื้นที่จ.สงขลา ถือว่าสะดุดมานาน ทั้งที่ควรจะก้าวย่างไปไกลกว่านี้ จึงสมควรแก่เวลาที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่”


          สมปองตอกย้ำว่า คลุกคลีอยู่ในพื้นที่สงขลา เขต 6 มาตลอดชีวิต จึงรู้สภาพปัญหาของประชาชนในพื้นที่ดี หากพี่น้องให้ความไว้วางใจเดินเข้าสู่สภาหินอ่อนในรอบนี้ในนามพรรคพลังประชารัฐ ก็สามารถขับเคลื่อนปมปัญหาในพื้นที่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้ทันที เพราะที่ผ่านมาได้รับและบันทึกข้อมูลปัญหาของประชาชนในพื้นที่ไว้อย่างเป็นระบบหมดแล้ว


          เมื่อถามย้ำถึงอุดมการณ์และแรงบันดาลใจให้ก้าวเข้าสู่งานการเมืองระดับชาติ สมปองบอกว่า ปกติแนวทางของตนในการทำงานทางการเมืองมาตลอดชีวิตก็คือ การยืนอยู่บนผลประโยชน์ของชาติและประชาชนต้องมาเป็นที่ 1 ที่สำคัญตัวแทนของประชาชนจะต้องจับต้องได้ สัมผัสและเข้าถึงได้จริง ตนเน้นมาตลอดว่า ต้องทำตัวให้เป็นตัวแทนประชาชนที่แท้จริง ชนิด “เข้าถึง พึ่งได้”


          ทั้งนี้ เชื่อว่าในช่วงที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่เฝ้ามองการทำงานของผู้ที่อาสามารับใช้ประชาชนมาตลอด หลายเรื่องราวที่ชาวบ้านกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับตัวแทนของเขา เพราะไม่ได้ดั่งใจในหลายๆ เรื่อง ทั้งกลไกการพัฒนาพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพยอดเยี่ยมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ฯลฯ ถือว่าเพียบพร้อมกว่าอีกหลายๆจังหวัด ดังนั้น “สงขลาโมเดล” ในอนาคตจะต้องเป็นเมืองที่ทะยานไกลกว่านี้


          “ผมขอฝากเนื้อฝากตัวพี่น้องชาวเขต 6 สงขลา(หมายเลข 15) ไว้ในอ้อมใจด้วยนะครับ” สมปองทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ