Lifestyle

"มนัสศักดิ์ บุญมีตระกูล"ชูนโยบายพรรคปักธงเขต 3 พะเยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          “ภาคเหนือ” หลายคนมองว่า พื้นที่นี้คือถิ่นของพรรคเพื่อไทยที่วันนี้มีหลายพรรคหวังชนะเพราะภาคนี้มี 16 จังหวัด และมี 62 เก้าอี้ผู้แทนฯ ให้แต่ละพรรคส่งผู้สมัครให้ชาวบ้านหย่อนแต้ม


          ตรงนี้ขึ้นอยู่ที่ว่าใครและนโยบายของพรรคใดตรงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุด


          “มนัสศักดิ์ บุญมีตระกูล”  ขออาสาสวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.)  ลงในเขต  3  พะเยา  จังหวัดที่มี  ส.ส.  3  คน


          พื้นที่นี้เพื่อไทยครองสนามมานาน  แต่วันนี้พลังประชารัฐและพรรคอื่นๆ  หวังปักธง  หนึ่งในนั้นที่หวังไว้คือประชาธิปัตย์ที่อยากมี   ส.ส.ในจังหวัดนี้


          “ผมช่วยพี่สาว (มัลลิกา บุญมีตระกูล)  หาเสียงมา 10 กว่าปีแล้ว  เห็นความทุกข์ของชาวบ้านที่ยังไม่ได้แก้ไขเยอะ  วันนี้พรรคให้โอกาสในการลงสมัครผู้แทนฯ ผมหวังว่าชาวบ้านจะให้พื้นที่กับผมและพรรค”


          “ประชาธิปัตย์เคยมี  ส.ส.ในภาคเหนือหลายท่าน  แม้ที่ผ่านมาและวันนี้จะมีหลายพรรคแข่งขัน  แต่ผมเชื่ออุดมการณ์ของพรรคที่อยู่มาหลายสิบปี  นโยบายพรรคที่ผู้ใหญ่ในพรรคช่วยกันคิดและสังเคราะห์ออกมานั้น  เชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคมและชาวบ้าน  พื้นที่ผมนั้นแม้แข่งขันสูงแต่ผมเดินพบชาวบ้าน  แนะนำนโยบายพรรคแบบไม่กลัว   เพราะผมและพรรคตั้งใจจริง”


          ชายวัย  39  ปีคนนี้ทำงานในพื้นที่มาหลายด้าน  เช่น  ทำทีมฟุตบอลและมูลนิธิเพื่อสังคมในพื้นที่  วันนี้จึงหวังว่าชาวพะเยา  เขต  3  จะให้พื้นที่และเปิดให้   “ต๋อง”   คว้าสิทธิเดินเข้าห้องประชุมสภาผู้แทนฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ