Lifestyle

'เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์'เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองให้เหมือนสิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          หลายวันก่อนแกนนำ “พรรคพลังประชารัฐ” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 30 เขตที่มีทั้งคนหน้าใหม่และคนที่มีประสบการณ์มาอาสาแก้ไขปัญหาเมืองหลวง คีย์แมนพรรคนี้หวังว่าพรรคจะได้โอกาสจากคนกรุงให้มีตัวแทนอย่างต่ำ 10 ส.ส.เป็นอย่างน้อย

 


          พปชร.ส่ง "เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์" ชายวัย 41 ปี เป็นผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 3 (ยานนาวา บางคอแหลม)


          “วิน” จบการศึกษา ปริญญาตรี สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต (สถ.บ.) และมีประสบการณ์การทำงานหลายบริษัทและหลากใบรับรองชั่วโมงบินการทำงานด้าน “นักพัฒนาเมือง” โดยเป็นผู้นำนวัตกรรมเกี่ยวกับอาคารเขียว และการทำสวนแนวตั้ง สวนบนดาดฟ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง


          จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการนวัตกรรมสีเขียว ทำให้ "เนวินธุ์” เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในวงการนี้อย่างดี แกนนำ พปชร.เห็นแววจึงทาบทามให้มาช่วยสร้างเมืองหลวงของไทยให้เป็นเมืองสีเขียว


          "มีความคาดหวังอยากเห็นกรุงเทพมหานครมีสภาพแวดล้อมที่ดีเหมือนสิงคโปร์ ผมหวังใช้ความรู้และความสามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ โดยหวังว่าชาว กทม.ในเขตที่ผมลงสมัครจะพิจารณาให้โอกาสผมไปทำหน้าที่ ส.ส. และจะผลักดันสิ่งที่ผมทำไว้นั้นให้เกิดผลกับคนกรุงเทพฯ และคนไทย”


          “ผมมองว่าสุขภาพของเมืองคือสุขภาพของประชาชน ผมเป็นคนในพื้นที่นี้ นับว่าเป็นลูกหลานของพี่น้องในเขตนี้ ผมหวังให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี และหวังให้เมืองมีสุขภาพที่ดีด้วยเช่นกัน ฉะนั้นผมขอโอกาสทำงานนี้เพื่อทุกคน"


          พปชร.เป็นพรรคใหม่ ที่มีคนหน้าใหม่แต่มีแนวคิดดีๆ ร่วมกับคนรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์ เชื่อว่าสังคมจะตอบรับพวกเรา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ