Lifestyle

'บุศรา ไชยรัตน์ติเวช'คนตัวเล็ก-ขออาสาพัฒนาเมืองจันท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          “บุศรา ไชยรัตน์ติเวช” สาววัย 34 ปี ลงสมัครผู้แทนฯ ครั้งแรกที่จันทบุรี เขต 1 พรรคประชาธรรมไทย ซึ่งนำโดย “พิเชษฐ สถิรชวาล” อดีตรมต.คนหนึ่งของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร

 


          “โบว์" เคยเป็นนักแสดง พิธีกร ผู้ช่วยผู้ประสานงานประจำตัว ส.ส. และลงสมัครรับเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านอาหารและทำสวน

 

          โบว์ บอกว่า อุดมการณ์ทางการเมือง ยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ซื้อเสียง ยึดถือความถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่สร้างความขัดแย้ง เน้นการมีส่วนร่วม รับฟังความคิดเห็นของประชาชนบนพื้นฐานความเท่าเทียม


          “ต้องช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกัน หมดยุคแล้วที่จะสร้างความขัดแย้ง ความเกลียดชัง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะสุดท้ายทำให้ประเทศเราเดินต่อและพัฒนาไปไม่ได้ เมื่อประเทศเดินต่อไม่ได้ จ.จันทบุรี ก็ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งโบว์เป็นลูกหลานที่เกิดและโตที่นี่ ไม่อยากให้เมืองจันท์หยุดการพัฒนา ดังนั้นโบว์จะไม่ทะเลาะกับใคร เราควรวาดภาพจันทบุรีที่เราอยากเห็นร่วมกัน แล้วทำให้เกิดขึ้นจริงดีกว่า”


          “หากชาวเมืองจันท์ให้พื้นที่และโอกาสสิ่งแรกที่ลงมือเลยคือยกระดับการท่องเที่ยว ทำให้จันทบุรีเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยวของประเทศและภูมิภาค โดยอาศัยศักยภาพที่ได้เปรียบหลายด้าน เมืองจันท์มีทะเลที่สวยงาม ธรรมชาติป่าเขาที่สมบูรณ์ และผลไม้ที่มีคุณภาพระดับโลก เรามีประตูไปมาหาสู่กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อยกระดับเศรษฐกิจที่ดีของจังหวัด"


          นอกจากนี้ยังสนับสนุนแนวทางลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทั้งด้านการบริการสาธารณสุข ด้านการศึกษา โดยการเรียนต้องเน้นสองภาษาผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เยาวชนเมืองจันท์ที่จบมาต้องเป็นคนคุณภาพและมีงานทำ มีค่าตอบแทนที่ดี


          “ไม่อยากให้เมืองจันท์เป็นพื้นที่ผูกขาดทางการเมืองและไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง ขอเป็นคนตัวเล็ก ที่อาสาเข้ามาเป็นปากเป็นเสียงในการเปลี่ยนแปลงจันทบุรี อนาคตต่อจากนี้ของจันทบุรีต้องมีการพัฒนารูปแบบใหม่ๆ ที่จับต้องได้ให้เห็นแน่นอน มันคือภาพของจันทบุรีที่โบว์อยากเห็น ถ้าโบว์และชาวจันทบุรีได้ร่วมแรงร่วมใจกัน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ