Lifestyle

'ธนชาภา จันทวารา'ขออาสาทำหน้าที่ส.ส.ไม่กลัวการแข่งขัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          จ.อำนาจเจริญ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2536 โดยแยกออกจาก จ.อุบลราชธานี เป็นจังหวัดที่ 75 ของประเทศไทย และเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มี 7 อำเภอ และมี ส.ส. 2 คน

 


          “แป้ง" ธนชาภา จันทวารา ขอลงสมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ เขต 1 ในนามพรรคประชาธิปัตย์


          แป้งคือหนึ่งใน New Dem ของพรรคสีฟ้า และเป็นทายาทตระกูลการเมืองของพื้นที่นี้ 


          การแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่นี้เกิดขึ้นระหว่างพรรคสีฟ้ากับพรรคเพื่อไทย(พลังประชาชนและไทยรักไทย)มายาวนาน แต่ทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของชาวบ้านว่าจะวางใจให้ใครและพรรคใดเป็นตัวแทนผ่านการเลือกตั้ง


          แป้งมั่นใจว่าตัวเองและพรรคสีฟ้านั้น ชาวบ้านในพื้นที่จะสนับสนุนและให้โอกาสคนหน้าใหม่ลงสนาม


          “คุณปู่เป็น ส.ส.สองสมัย ตั้งแต่ปี 2518 ตั้งแต่ยังเป็น อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลฯ จากนั้นคุณพ่อก็ลงทำงานการเมืองท้องถิ่นจนเป็น ส.ส. ดิฉันช่วยงานหาเสียงมาตั้งแต่เด็ก ซึมซับและชอบ แม้แต่ตอนเรียนยังเลือกเรียนคณะรัฐประศาสนศาสตร์ เมื่อพรรคให้โอกาสจึงขอใช้เวทีนี้ทำงานให้ชาวบ้าน"


          "จ.อำนาจเจริญ เกิดขึ้นเมื่อปี 2536 แยกตัวจาก จ.อุบลฯ ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เพราะท่านสุทัศน์ เงินหมื่น ช่วยผลักดันให้พื้นที่เกิดความเจริญ ฉะนั้นคนอำนาจเจริญทราบดีว่าพื้นที่เกิดการพัฒนาเพราะพรรคประชาธิปัตย์ช่วยผลักดัน พูดง่ายๆพรรคประชาธิปัตย์เกิดและเติบโตพร้อมความเจริญของ จ.อำนาจเจริญ”


          แม้การแข่งขันในภาคอีสานจะค่อนข้างดุเดือด แต่คนรุ่นใหม่ของพรรคสีฟ้าไม่กลัว “ยืนยันไม่กลัว เพราะเดินหน้าเต็มตัว ทุกวันลงพื้นที่แนะนำตัวกับชาวบ้านในฐานะคนหน้าใหม่ ดิฉันไม่อ้างความเป็นหลานปู่และลูกพ่อ เพราะเราต้องเดินด้วยตัวเอง”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ