Lifestyle

'สกุณา สาระนันท์'ชาวบ้านจะไปเลือกตั้งมากต้องการเปลี่ยนเเปลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          "พระธาตุเชิงชุมคู่บ้าน พระตำหนักภูพานคู่เมือง งามลือเลื่องหนองหาน แลตระการปราสาทผึ้ง สวยสุดซึ้งสาวภูไท ถิ่นมั่นในพุทธธรรม” คือคำขวัญประจำ จ.สกลนคร

 

          สกลนครคือจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน วันนี้มีผู้เเทนฯ ได้ 6 คน

 


          การเมืองยามนี้พรรคน้องใหม่บางพรรคหวังที่จะปักธงในเเดนอีสานให้ได้มากที่สุด โดยต้องเเข่งกับพรรคเพื่อไทยซึ่งครองเเชมป์พื้นที่เเดนที่ราบสูง


          “เสรี สาระนันท์” อดีตส.ส.พื้นที่นี้ที่อยู่กับพรรคไทยรักไทยมาจนถึงพรรคเพื่อไทย วันนี้เสรีส่ง “สกุณา สาระนันท์” บุตรสาว ลงสมัครผู้เเทนราษฎร เขต 5


          “นก” มีดีกรีป.ตรี เกษตรศาสตร์ ม.ขอนเเก่น เเละป.โท เทคโนโลยีชีวภาพ พระจอมเกล้าธนบุรี


          “ชาวบ้านสะท้อนปัญหาราคาสินค้าเกษตรเเละส่งผลกระทบกับวิถีชีวิต วันนี้โพลล์เเละผลวิจัยด้านเศรษฐกิจมันสะท้อนเเล้วว่า เศรษฐกิจไทยดีขึ้นจริงหรือไม่ ชาวบ้านมีความหวังมาตลอดว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะมองว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะช่วยเเก้หลากปัญหาได้"


          “เมื่อมีกระเเสข่าวความไม่เเน่นอนเรื่องเลือกตั้งชาวบ้านก็ไม่มั่นใจ เพราะพวกเขามองว่าการเลือกตั้งคือทางออกของประชาธิปไตยเเละชีวิตจะดีขึ้นจากทุกวันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉะนั้นหากมีความชัดเจนเมื่อใดเชื่อว่าชาวบ้านจะมาใช้สิทธิ์กันมาก เพราะต้องการความมั่นใจในชีวิต ต้องการเปลี่ยนเเปลงกับสิ่งที่ผ่านมาในรอบหลายปีมานี้ ตรงนี้จะสะท้อนความเชื่อมั่นของต่างชาติที่มีต่อเมืองไทยด้วย”


          นกบอกว่า เวลาลงพื้นที่ก็รับฟังเเละยืนยันว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยคิดเเละจะใช้เป็นนโยบายจะช่วยชาวบ้านได้ ตอนนี้กระเเสของพรรคนั้นชาวบ้านตอบรับเพราะผลงานที่พรรคทำมาตั้งเเต่สมัยไทยรักไทยจนวันนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ