Lifestyle

'สมชาย พวงมาลัย'ลงพื้นที่มัดใจชาวหนองแขม-บางบอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 



 

          กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย มีปัญหาและมีสิ่งที่ควรจะต้องทำเพื่อการพัฒนาไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองหลายเรื่อง

 

          พื้นที่รอยต่อทางทิศใต้ของ กทม. คือฝั่งธนบุรี ต้องการพัฒนาพื้นที่ในหลากด้าน และเขต 26 หนองแขม-บางบอน เป็นอีกสนามหนึ่งที่น่าจับตาเพราะ “ตระกูลอยู่บำรุง” และ “ม่วงศิริ” ที่ครองเขตนี้ หวังว่าคนในครอบครัวจะชนะใจชาวเมืองหลวงในการเลือกตั้งครั้งนี้

 


          “พรรคภราดรภาพ” ส่งทีมบางกอก แอดเวนเจอร์ส ที่เป็นคนหน้าใหม่และรุ่นใหม่ในพื้นที่ลงสมัคร ส.ส.คราวนี้ “สมชาย พวงมาลัย” คือว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 26 หนองแขม-บางบอน กรุงเทพมหานคร ที่ลงประชันในครั้งนี้


          “เป็นงานหนักสำหรับนักการเมืองหน้าใหม่อย่างผม แต่ด้วยความที่ผมเคยทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอดทำให้ในพื้นที่มีคนรู้จักมากพอสมควร แม้ว่าพื้นที่หนองแขมบางบอนจะเป็นพื้นที่ของผู้มีอิทธิพลทางการเมืองมาอย่างยาวนาน แต่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางความคิดและกระบวนการทางการเมืองครั้งใหม่ที่มีความทันสมัยและไม่เหมือนเดิม”


          “โดยเฉพาะการทำการเมืองสีขาวที่มีความโปร่งใสและสุภาพบุรุษ ซึ่งเป็นแนวทางที่คนรุ่นใหม่อย่างพวกผมควรจะทำให้มันเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราจะเห็นแต่เรื่องความขัดแย้งเรื่องการใส่ร้ายป้ายสี เรื่องการขัดผลประโยชน์กันระหว่างนักการเมือง จึงทำให้ในอดีตตัวผมเองไม่ชอบและไม่สนใจเรื่องการเมืองเลย มุ่งแต่การทำงานเพื่อผู้ยากไร้ในสังคมเพราะเรามีชมรมที่คอยช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและทำกิจกรรมอยู่สม่ำเสมอ แต่วันนี้เมื่อได้โอกาสได้เปิดมุมมองที่การเมืองใหม่ๆ อาจจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นเพื่อประชาชน” สมชายระบุ


          พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า การคัดเลือกบุคคลของพรรคภราดรภาพเราต้องการเมืองที่มีภาพลักษณ์ใหม่ๆ จึงไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ตัวบุคคลหรือนักการเมืองหน้าเดิมๆ เพราะเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกสิ่งใหม่ๆ และมีผลดีให้แก่ประเทศชาติ ครั้งนี้เชื่อว่าประชาชนจะมองออกว่าควรจะเลือกใครเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นและไม่ทำให้ประเทศชาติเกิดความขัดแย้งขึ้นอีก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ