Lifestyle

'ศรัณย์'ขอช่วยชาวบ้านเรื่องเกษตรเเหล่งท่องเที่ยว-ลอตเตอรี่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง


 

          “พรรคเพื่อไทย" คือเเชมป์เก่าส.ส.ภาคอีสาน เเม้วันนี้จะมีตัวเเปรคือพรรคต่างๆ ที่หวังชิงเก้าอี้ส.ส.ให้ได้มากที่สุด เพราะเเวดวงการเมืองไทยนั้น พรรคใดกุมส.ส.เเดนที่ราบสูงไว้ได้เยอะกว่าเพื่อน ถือว่าพรรคดังกล่าว “กุมความได้เปรียบบนเวทีเลือกตั้ง”

 


          ประวัติศาสตร์การเมืองไทยในอดีตเป็นข้อบ่งชี้ความจริงเรื่องนี้


          ส.ส.เเดนที่ราบสูงวันนี้มีทั้งสิ้น “หนึ่งร้อยสิบหกคน” ลดลงมาสิบคนจากการหย่อนบัตรคราวที่เเล้ว


          "เมืองเลย” วันนี้มีส.ส.ได้ 3 คนในการหย่อนบัตร โดยลดลงจากคราวที่เเล้ว 1 คน เเต่สนามนี้น่าจะเเข่งขันกันดุเดือดเพราะนามสกุลคนการเมืองที่อยู่เเต่ละพรรคในจังหวัดเลยหวังคว้าชัยเป็นผู้เเทนฯ ให้ได้


          “เร่งสมบูรณ์สุขเเละบุษบา" จากพลังประชารัฐ "สังขทรัพย์” จากภูมิใจไทย, "ชุนละเอียด" จากไทยรักษาชาติ เเละ "ทิมสุวรรณ” จากเพื่อไทย เหล่านี้คือตระกูลคนการเมืองเเห่ง “เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ถิ่นที่อยู่อริยสงฆ์ มั่นคงความสะอาด” ที่จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงประชัน


          “ธนเทพเเละนันทนา ทิมสุวรรณ” เคยทำหน้าที่ส.ส.ของพื้นที่นี้ วันนี้ “ศรัณย์ ทิมสุวรรณ” ชายหนุ่มวัย 28 ปี จะลงทำหน้าที่รับสมัคร ส.ส.เลย เขตสอง พรรคเพื่อไทย


          “ผมลงเขตนี้เเทนคุณเเม่ ยอมรับว่าเมืองเลยเเข่งขันกันมาก เพราะต้องเเข่งขันกับอดีตส.ส.พรรคต่างๆ เเต่ต้องสู้ด้วยนโยบาย" 


          “ปัญหาในพื้นที่เท่าที่ผมรับฟังจากชาวบ้านนั้น ชาวบ้านหวังให้เเก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรที่ตอนนี้ตกต่ำ ปัญหาการพัฒนาเเหล่งท่องเที่ยว เช่น การสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงที่มีการพูดเเละศึกษามาหลายครั้งเเล้ว ผมขึ้นไปภูกระดึงนับสิบครั้ง รับฟังลูกหาบที่ทำหน้าที่เเบกสิ่งของ ทราบว่าหลายคนเลิกอาชีพนี้เพราะร่างกายไม่ไหว บางคนก็ทำไป เเต่ขึ้นภูกระดึงไม่ได้ตลอดทั้งปี รวมทั้งอยากช่วยชาวบ้านที่ขายลอตเตอรี่ที่ตอนนี้ยังมีปัญหาบ้างบางส่วน ตรงนี้อยากเเก้ไขให้สมบูรณ์ขึ้น”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ