Lifestyle

ดึงคนรุ่นใหม่ช่วยแก้ปัญหา-เติบโตไปด้วยกัน 'ภาดาท์ วรกานนท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          "พลังประชารัฐ” พรรคน้องใหม่ที่ตอนนี้กำลังเดินเครื่องหาแต้มเพื่อเกาะติดอันดับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งคราวนี้ โดยสนามเลือกตั้งเมืองไทยมี 350 เขต และ 150 ปาร์ตี้ลิสต์

 


          สนามเมืองกรุงนั้นมี 30 ส.ส. ให้แต่ละพรรคส่งผู้สมัครเพื่อขออาสาชาวบ้านชาวเมืองไปทำหน้าที่ในรัฐสภา


          แน่นอนว่าในการเลือกตั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา แทบไม่มีใครโค่นปชป.และพท.ได้ในพื้นที่นี้ แต่คราวนี้หลายพรรคหวังใจว่าจะมี ส.ส.ของพรรคตัวเองในเมืองหลวงให้จงได้


          แกนนำ พปชร.หวังว่าจะมีผู้แทน 15 คนในเขต กทม. โดย “ภาดาท์ วรกานนท์” (วัน) ผู้หญิงรุ่นใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ขออาสาทำหน้าที่ผู้แทนฯ เมืองหลวง เขต 6 (ราชเทวี พญาไท จตุจักร (แขวงจอมพลและแขวงจตุจักร))


          "วัน” จบมัธยมจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปริญญาตรีอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ปริญญาโท เศรษฐศาสตร์ สิ่งแวดล้อม จุฬาฯ และปริญญาโทด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยเยล สหรัฐอเมริกา


          ประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สภาพัฒน์ ส่วนงานโครงสร้างพื้นฐาน, UN ESCAP วิจัยสิ่งแวดล้อม, บริหารงานภาคธุรกิจด้านโทรคมนาคม บริษัทดีแทค, ทรูมูฟ, พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้รับรางวัลคอนโดประหยัดพลังงานแห่งแรก จากกระทรวงพลังงาน


          ชั่วโมงบินดังกล่าวของหญิงสาวคนนี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชาวเมืองหลวงเขต 6 ว่าจะเปิดโอกาสให้เธอหรือไม่ในการเลือกตั้งคราวนี้


          “ขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่รับใช้ประชาชน ฟังทุกปัญหา ร่วมพัฒนา แก้ไขชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยจะเติบโตแบบยั่งยืนไปด้วยกัน” ภาดาห์ระบุ


          รอลุ้นว่าชาว กทม.เขต 6 จะเปิดใจและเปิดโอกาสให้หญิงสาวคนนี้จาก พปชร.ปักธงคว้าตั๋ว ส.ส.ไปได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ