Lifestyle

สานงานในพื้นที่ต่อจากพ่อและเชื่อมั่นนโยบายพรรคที่จะใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          ส.ส.เมืองไทยมีสองระบบคือระบบเขต 350 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 150 คน เเต่ละจังหวัดมีจำนวน ส.ส.ที่มากน้อยเเตกต่างกันตามจำนวนประชากรใน 77 จังหวัด

 

          ภาคกลางมีส.ส.เขตทั้งหมดตอนนี้ “เจ็ดสิบหกคน” โดย “เมืองกรุงเก่า” มีส.ส.ได้ 4 คน ลดลง 1 คน จากเดิมที่มี 5 คน

 


          หลายพรรคหวังว่าจะปักธงชัยในอยุธยาให้ได้ เพราะหนึ่งส.ส.นั้น อาจเป็นตัวเเปรบนสนามการเมืองในอนาคต เเม้เเต่คะเเนนอันดับที่สองลงมาก็ยังมีค่า มิใช่เเต้มที่ตกน้ำเเล้วสูญไป


          “ชีวานันท์” คือหนึ่งในตระกูลการเมืองของอยุธยา โดยคนเมืองกรุงเก่านี้รู้จัก "พ้อง ชีวานันท์” ที่เคยช่วยงานพรรคกิจสังคมในยุคของมนตรี พงษ์พานิช

 

          พ้องเคยเป็นอดีตส.ส.กรุงเก่าสี่สมัย เเละอดีตรมช.คมนาคม เเต่เมื่อพ้องวายชนม์ไปเเล้ว ในวันนี้ “นพ ชีวานันท์” มารับหน้าที่ต่อจากบิดาเเละขอสมัคร ส.ส.อยุธยา เขตสอง “พรรคเพื่อไทย”


          ชายคนนี้คว้าปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์ มธ. เเละปริญญาโทด้านบริหารจัดการระบบไอที จากสหรัฐ


          “คุณพ่อช่วยงานพรรคกิจสังคมในพื้นที่มานาน เมื่อท่านได้โอกาสก็ทำหน้าที่ส.ส.อยุธยา ผมช่วยงานท่านมานาน เมื่อท่านสิ้นไป ผมลาออกจากงานธนาคาร ขอทำหน้าที่ ส.ส.เเทนพ่อ วันนี้ชาวบ้านในพื้นที่ตอบรับพรรคเพื่อไทยเเละหวังว่าพรรคจะขับเคลื่อนนโยบายเเก้ปัญหาที่เรื้อรัง"


          เเม้เมืองกรุงเก่าจะมีอดีตส.ส.เพื่อไทยย้ายสังกัดไปพรรคอื่นพอควร เเต่ "นพ” เชื่อว่าการเมืองจะต้องเเข่งขันด้วยนโยบายเพื่อให้ชาวบ้านคัดเลือก ไม่กังวลหากต้องเเข่งขันกับพรรคอื่นๆ เพราะเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่สังคมยอมรับมานาน


          “การเมืองควรเเข่งขันที่นโยบาย ผมเชื่อในนโยบายพรรคเเละผลงานที่พ่อทำมาในพื้นที่ เชื่อว่าชาวบ้านจะให้โอกาสผม”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ