Lifestyle

ขอทำงานช่วยเกษตรกรและงานอาชญาวิทยา'พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” คือคนรุ่นใหม่ที่พลังประชารัฐส่งลงแข่งขัน ส.ส.กทม.เขตสายไหม


          “ส้ม” เป็นอาจารย์พิเศษสาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรม ก่อนที่จะถูกทาบทามจากแกนนำ พปชร.ให้มาลงผู้แทนฯ

 


          ที่ผ่านมา “ส้ม” มาช่วยงานด้านนิติบัญญัติในหลากบทบาท และวันนี้เมื่อมีโอกาสลงสมัคร ส.ส. “ส้ม” ก็ขอพื้นที่จากชาวเมืองหลวงในเขตดังกล่าวเข้าไปทำหน้าที่


          “ส้ม” สนใจที่จะปฏิรูปเกษตร สู่การพัฒนาชาติ เพราะเกษตรกรมีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ให้ประเทศแต่ต้องยกระดับราคาและวิถีชีวิตให้ดีขึ้น รวมทั้งการบริหารงานยุติธรรมด้านยาเสพติดและปัญหาเยาวชน โดยต้องเริ่มต้นดูแลสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ รวมทั้งปากท้อง ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนบางคนเดินทางผิด

 

          เหตุผลที่สนใจงานการเมืองเพราะว่า การเมืองคือหัวใจการพัฒนาชาติ ประเทศที่เจริญแล้วเราจะพบว่าประเทศเหล่านั้นการเมืองเข้มแข็ง เมื่อมีโอกาสในฐานะคนรุ่นใหม่ที่พรรคให้เวทีคราวนี้ก็ขอใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์กับสังคม ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนการเมืองให้เข้มแข็ง


          ภาพลักษณ์ของคนการเมืองวันนี้สังคมยังมองแง่ลบ ทั้งๆ ที่คนการเมืองส่วนใหญ่มีเจตนาดีกับประเทศ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้วันนี้มาทำงานการเมือง

 

          “การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของนักการเมือง เชื่อว่าคนการเมืองต้องยึดระบบคุณธรรม เสียสละ สร้างคุณภาพที่เกิดพลังก่อนที่จะสร้างผลงานให้สังคม ตรงนี้จะลบภาพนักการเมืองทุจริตดั่งที่ผ่านมาได้ เพราะการทุจริตคือต้นตอปัญหาของชาติที่แท้จริง การทุจริตนั้นมันแก้ได้โดยบอกสังคมผ่านสื่อหลากช่องทางว่าไม่ควรสนับสนุนการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ