Lifestyle

ศึกสายเลือด เขต4 อุบลฯ "หนุ่ย" อัครพล จินตะเวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โซน อ.เดชอุดม แน่นอนว่าไม่มีใครลืม “ส.ส.ตุ่น จินตะเวช” อดีต ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ครองพื้นที่ยาวนานถึง 8 สมัย แม้จะล่วงลับไปหลายปี

 


          ดังนั้นในศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง “สมรภูมิแห่งนี้” คือ การแย่งชิงจากหลายพรรคการเมือง


          สำหรับ พรรคเจ้าของพื้นที่ อย่าง “ชาติไทยพัฒนา” จัดตัวทายาท อย่าง “ส.จ.หนุ่ย"  อัครพล จินตะเวช” ลูกชาย “อดีต ส.ส.ตุ่น” ลงยึดพื้นที่


          หลังจากที่ “บิว" ตวงทิพย์ จินตะเวช ลูกสาวบ้านใหญ่ของแม่ “อรนุช จินตะเวช” ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ


          งานนี้ในพื้นที่ขนานนามว่าเป็น “ศึกแห่งสายเลือด” แต่สำหรับ “ส.จ.หนุ่ย” ลูกชายต่างมารดา กลับมองว่าศึกการเมืองไม่กระเทือนเรื่องครอบครัว

 

          “มีคนมองว่าเป็นศึกสายเลือด แต่ทุกครั้งที่ผมเจอน้องสาวตามงานต่างๆ ในพื้นที่ที่ไปในฐานะว่าที่ผู้สมัครต่างพรรคกัน ผมเข้าไปทักทาย และบอกให้สู้เต็มที่ เพราะการเมือง แม้เราต้องแข่งขันกันระหว่างพี่น้อง แต่สายสัมพันธ์ในครอบครัว ยังรักกันเหมือนเดิม”


          ชื่อชั้นของ “พรรคพลังประชารัฐ” ที่น้องสาวไปสังกัด ถูกยอมรับจากคนในพื้นที่ โดยเฉพาะการจัดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้แก่ชาวบ้านที่ยากจน


          แต่สำหรับ “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 อุบลราชธานี ของพรรคชาติไทยพัฒนา” บอกว่า แม้รัฐบาลจะมีนโยบายที่ดี และพรรคพลังประชารัฐสานต่อ แต่เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่เขาเลือกที่ตัวบุคคล ที่จะเป็นตัวแทนทำงานในระยะยาว มากกว่าผลประโยชน์ที่ได้รับเพียงสั้นๆ


          “ผมลงพื้นที่ตลอด และชาวบ้านเขาก็รัก ผมอยู่ในพื้นที่ อ.เดชอุดม ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของจังหวัด รองจาก อ.เมือง มานาน และช่วยงานพ่อกว่า 20 ปี มีโอกาสเป็นสมาชิกสภาจังหวัด ทำงานเพื่อชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมเชื่อว่าผลงานที่ผมเคยทำ และสิ่งที่ อดีต ส.ส.ตุ่นเคยทำมา จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้รับเลือกเข้าไปเป็น ส.ส.”


          กับนโยบายสำคัญที่ “ส.จ.หนุ่ย” เตรียมผลักดันคือ การพลิกชีวิตของประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่ ผ่านการจ้างงาน เพิ่มศักยภาพของระบบชลประทานในพื้นที่ และการสร้างถนนหนทาง สะพาน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนในพื้นที่


          ดีกรี ของ “ลูกพ่อ” แม้จะต่างมารดากับ “บิว ตวงทิพย์” ลูกบ้านใหญ่ แต่เขาเชื่อว่าสิ่งที่เขาได้ทำให้ท้องถิ่น และความรักที่ชาวบ้านมีให้แก่ “อดีต ส.ส.ตุ่น” จะเป็นแต้มต่อให้เขามีโอกาสได้รับเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ