Lifestyle

เรียกร้องความชอบธรรมคืนสังคม'ธกร อำพันเปรม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง


 


          “พรรคภราดรภาพ” อยากจะเห็นความรักความสามัคคีและความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติเกิดขึ้นจึงอยากให้ทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง 

 

          โดยภาค กทม.นั้น ส่งคนรุ่นใหม่และลงสนามการเมืองเป็นครั้งแรก แต่ก็มีความเข้าใจถึงปัญหาและแนวทางการทำการเมืองในอดีตและปัจจุบันอย่างลึกซึ้ง จึงมั่นใจว่าจะนำแนวความคิดแบบผสมผสานรวมไปถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในการพัฒนาประเทศได้เป็นอย่างดี

 


          พรรคภราดรภาพ มีมติส่ง “ธกร อำพันเปรม” ผู้ชายขายซาลาเปา ขนมจีบที่เป็นนักเรียกร้องสิทธิเเละแกนนำเเคมเปญ “ฆ่าข่มขืน กี่ศพแล้ว กี่ศพเล่า กฎหมายไทย ทำไมไม่แก้” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 20 กรุงเทพมหานคร (สวนหลวง, ประเวศ)


          “ธกร” เป็นนักเคลื่อนไหวเรียกร้องความชอบธรรมให้สังคม อาทิ คดีน้องแก้ม คดีลูกตํารวจทําร้ายคนพิการ โดย ธกร เคยยืนถือป้ายประท้วงเงียบเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับกรณีบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่มาเเล้ว


          พรรคมองเห็นว่า “ธกร” เป็นผู้ชายคนแรกๆ ที่ออกโรงทำให้กระแส เกี่ยวกับคดีฆ่าข่มขืนที่มีอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยขอให้รัฐดำเนินการแก้ไขหรือมีมาตรการในคดีดังกล่าวอย่างจริงจัง รวมถึงอีกหลายคดีที่สังคมให้ความสนใจ ด้วยอุดมการณ์ที่อยากจะให้สังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้น


          ธกร บอกว่า มีความสนใจในการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อต้องการเข้าไปสะท้อนปัญหาหรือเรียกร้องสิทธิ์ของคนในสังคม โดยผ่านกระบวนการของรัฐสภาจึงเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจมาลงสมัครในนามพรรคภราดรภาพเพราะเห็นว่าเป็นพรรคใหม่ที่มีแนวความคิดตรงกับอุดมการณ์เเละหวังว่าจะขับเคลื่อนในสิ่งที่เห็นว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังควรที่จะเเก้ไขเเบบจริงจังให้ปัญหาเเบบนี้หมดไปจากสังคม
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ