Lifestyle

"ใช้ความเป็นคนในพื้นที่แก้ปัญหาไฟใต้"อาณีซา อัสสัมตุลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง


 

          ภาคใต้ของเมืองไทยนั้น กกต.กำหนดให้มี ส.ส. 50 คน ในการหย่อนบัตรครั้งนี้ โดย กกต.อาศัยจำนวนราษฎรทั่วราชอาณาจักร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 มีจำนวน 66,188,503 คน เป็นฐานในการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยจำนวนราษฎรโดยเฉลี่ย 189,110 คนต่อ ส.ส. 1 คน

 


          สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น หลายพรรคลงพื้นที่เพื่อหวังได้ ส.ส. และชูแคมเปญสร้างสันติสุขให้บังเกิดแบบถาวร เหตุปฐมบทจากวันที่ 4 มกราคม 2547 จวบจนวันนี้ทำให้หลายคนอาจจะมองว่าช่วงเวลาสิบห้าปีในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีแต่ข่าวความรุนแรงและการใช้งบมหาศาลของภาครัฐในการดับไฟใต้ แต่ในความจริงแล้วในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สถานการณ์ความไม่สงบสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของชาวไทยพุทธและมุสลิมที่มิสามารถประเมินค่าได้


          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศนโยบาย 6 หยุด โดยข้อ 5 หยุดไฟใต้สร้างสังคมสันติสุข ที่เป็นปัญหาเรื้อรัง "เดอะตู่” หวังว่าหากได้มีโอกาสเป็นรัฐบาล และมี ส.ส.ในพื้นที่ช่วยประสานงาน ปัญหานี้จะต้องยุติโดยเร็วที่สุด


          “เสรีรวมไทย” หวังที่จะมี ส.ส.ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ และได้คัดเลือก "อาณีซา อัสสัมตุลา” ภรรยาของ พ.ต.อ.(พิเศษ)สะท้านฟ้า วามะสิงห์ นายตำรวจที่ทำงานในพื้นที่ปลายด้ามขวานซึ่งเคยเป็นลูกน้องของ "เดอะตู่” ในสมัยที่ยังรับราชการสีกากี


          “อาณีชา” คือหนึ่งในสิบเอ็ดผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ปลายด้ามขวานทั้งสามจังหวัด "นราธิวาส ปัตตานี ยะลา” ของเสรีรวมไทย


          “หัวหน้าาพรรคบอกสามีว่าให้ช่วยคัดเลือกผู้สมัครในพื้นที่ที่ชาวบ้านยอมรับ สามีจึงส่งรายชื่อดิฉันเป็นหนึ่งในสิบเอ็ดคนที่จะลงสมัคร ส.ส.ให้หัวหน้าพรรคพิจารณา และได้รับการอนุมัติ ลงพื้นที่มาหนึ่งปีเศษแล้ว และนำเสนอนโยบาย 6 หยุดของพรรค รวมทั้งแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ให้ชาวบ้านพิจารณา


          ดิฉันเป็นคนนราธิวาสโดยกำเนิด จึงรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน และยังเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะตำรวจ ดิฉันจะใช้ความเป็นผู้หญิงและคนรุ่นใหม่ที่ทำงานกับพรรคใหม่ ขอโอกาสแก้ปัญหาของชาวนราธิวาสเขตสองที่เป็นพื้นที่บ้านเกิดของตัวเอง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ