Lifestyle

ขอทำงานต่อจากพ่อเเละเเม่'ชนก จันทาทอง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          ปัญหาปากท้องชาวบ้าน  คือคีย์หลักที่หลายพรรคนำมาใช้ขอคะเเนน   เพราะมองกันว่าบ้านเมืองวันนี้ต้องให้ชาวบ้านมีสิทธิเลือกตัวเเทนไปบริหารเเละเเก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 


          “หนองคาย” คือจังหวัดริมฝั่งโขง มีผู้เเทนราษฎร 3 คน พื้นที่นี้หลายพรรคต้องการให้คนของตัวเองมีชื่อว่าชนะเลือกตั้ง เเต่ละพรรคขนกองกำลังมาหวังปักธงกันพร้อม..เพราะอดีตส.ว. อดีตนายกฯ อบจ. อดีตส.ส.ที่เเต่ละพรรคทาบทามไว้นั้นพร้อมจะชิงเเต้มจากตระกูลจันทาทองในการหย่อนบัตรครั้งนี้บนสนามเขต 2 หนองคาย


          “ชนก จันทาทอง” ทายาทของ “ประสิทธิ์-ชมพู จันทาทอง” ซึ่งครองเก้าอี้ผู้เเทนฯ หนองคายมาหลายสมัย วันนี้ "มด” ขอทำงานต่อจากบิดามารดา 


          เเคมเปญที่ “พรรคเพื่อไทย” เปิดตัวไปไม่นานมานี้ว่า “พรรคจะไม่ปล่อยให้ประเทศไทยล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย สิ้นหวัง” มดบอกว่ามันสะท้อนข้อเท็จจริง


          พ่อเเละเเม่ทำงานการเมืองพื้นที่เเละเป็นส.ส.มานาน ดิฉันช่วยงานทั้งสองท่านตั้งเเต่เด็ก อยู่เบื้องหลังการหาเสียงเเละดูเเลพื้นที่ วันนี้พร้อมที่จะทำงานในเขต 2 เเทน ชาวบ้านในเขตเป็นเกษตรกรที่ปลูกข้าวเเละยางพารากันเยอะ วันนี้ราคาร่วงหนัก เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีเเนวทางเเละนโยบายที่จะช่วยเกษตรกรได้


          "ลงพื้นที่ก็พบชาวบ้านมากอดเเละร้องไห้บอกเดือดร้อน ตรงนี้สะท้อนว่าพรรคเเละตัวเรานั้น ชาวบ้านหวังพึ่งพา ส่วนตัวเชื่อมั่นนโยบายนพรรคว่าเป็นเครื่องมือหลักที่จะช่วยชาวบ้านเป็นรูปธรรม เศรษฐกิจจุลภาคจะดีมันต้องรับกับเศรษฐกิจมหภาค โดยระดับมหภาคนั้นต้องเกิดจากนโยบายพรรคที่จะขับเคลื่อนในองค์รวม


          คนหนองคายที่สัมผัสในช่วงลงพื้นที่กับเเกนนำพรรคนั้น สะท้อนให้พวกเราทราบว่าพวกเราคือความหวังเเละจะเเก้ไขปัญหาให้ได้ ตรงนี้คือการบ้านที่พรรคเเละดิฉันต้องรับไปเเก้ไข"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ