Lifestyle

วันนี้ขอกลับมาช่วยสังคม'สุริยา ชินพันธุ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวเสมอๆ ยามลงพื้นที่พบประชาชนว่า หากปล่อยบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ต่อไปคงไม่ก้าวหน้า ดังนั้นตนและคณะพรรคจึงขออาสามาเป็นเกาะกลางระหว่างพรรคการเมืองเพื่อหารือ หาทางออกแก้ไขปัญหาประเทศ พร้อมย้ำว่าเกาะกลางไม่ใช่การเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอื่นหรือสนับสนุนเผด็จการ

 


          “จ.ปทุมธานี” คืออีกสนามเลือกตั้งที่หลายพรรคหวังมีส.ส.ของตัวเองในพื้นที่นี้ ขณะเดียวกันจังหวัดนี้หลายคนมองว่าคนเสื้อแดงมีจำนวนมากที่พอจะชี้ทิศทางได้ว่าผู้สมัครส.ส.จากพรรคใดจะได้รับแต้มจากพวกเขา


          “สุริยา ชินพันธุ์” อดีตดารา-นักร้อง ที่วันนี้หันมาสวมเสื้อพรรคเพื่อชาติ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 4 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยชายวัย 67 ปี คนนี้บอกว่า พรรคเพื่อชาติคือเกาะกลางประชาธิปไตย พรรคนี้เชื่อแนวทางนี้และตนก็ชื่นชมจึงมาขอสมัครส.ส.เพื่อขอดูแลชาวบ้าน เพราะหลายปีมานี้ชาวบ้านลำบากมากโดยเฉพาะเรื่องปากท้องและความขัดแย้งทางการเมืองในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น ควรยุติ


          นักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้บอกว่า ตอนนี้เกษตรกรและชาวบ้านลำบาก เพราะภาวะบ้านเมืองเป็นแบบนี้ หากยังให้แม่ทัพนายกองมาทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองแบบนี้ สังคมจะลำบากอีกต่อไป


          สุริยา บอกว่าในอดีตในช่วงที่อยู่วงการบันเทิง ชาวบ้านให้การยอมรับผลงาน วันนี้เมื่อมีโอกาสจึงขอไปช่วยสังคมผ่านการเป็นส.ส. ยอมรับว่าพรรคนี้เกิดขึ้นมาเพราะกรรมการบริหารพรรค นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รวมทั้งคนเสื้อแดงที่ช่วยกันหาทางออกให้บ้านเมือง


          “ผมจะลงสนาม โดยประชาชนในพื้นที่จะตัดสินว่าจะแพ้หรือชนะ แต่ผมขอโอกาสคนไทยทั่วประเทศพิจารณาพรรคเพื่อชาติด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ