Lifestyle

"ไม่มีการสมยอมแน่นอน" เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “พรรคเพื่อชาติ” ที่มีกองเชียร์อย่าง จตุพร พรหมพันธุ์ และภารโรงที่ชื่อ ยงยุทธ ติยะไพรัช รวบรวมคนเสื้อแดงที่เคยสู้ทางการเมืองนอกเวทีรัฐสภามารวมตัวกันที่พรรคเพื่อชาติเพื่อต่อสู้บนเวทีประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งให้มีส.ส.ไปขับเคลื่อนอุดมการณ์ทางการเมืองในบทบาทฝ่ายนิติบัญญัติ

 


          คนเสื้อแดงวันนี้แตกตัวไปอยู่หลากพรรค เช่น เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ และเพื่อชาติ แต่หนึ่งในคีย์แมนคนเสื้อแดงล้านนาที่ชื่อ "เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล” วันนี้มาสวมบทบาทรองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ โดยจะทำหน้าที่บริหารงานในพรรคและไม่ลงสมัครส.ส.


          “เพชรวรรต” คือแกนนำคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ อีกคนหนึ่งที่มีบทบาทในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมองว่าการต่อสู้และความขัดแย้งทางการเมืองช่วงที่ผ่านมาทำให้รู้ว่าสู้ไปบนความขัดแย้งมันก็เท่านั้น เพราะหากเกิดความวุ่นวายกองทัพก็จะเข้ามายึดอำนาจอีก ปัญหาทางการเมืองและบ้านเมืองจะไม่จบ ตรงนี้มองแบบสัจจธรรมว่า การต่อสู้ของคนเสื้อต่างสีไม่มีใครชนะ วันนี้จึงมาช่วยพรรคเพื่อชาติที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยและเป็นเกาะกลางที่ให้คนทุกสีเสื้อมารวมกันที่นี่หาทางออกในระบอบประชาธิปไตย


          ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน พื้นที่นี้มีคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยกว่าร้อยละ 80 ที่น่าจะพิจารณาผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติ ทำให้พรรคมั่นใจว่า พรรคจะมีส.ส.ในพื้นที่นี้แน่นอน พรรคเพื่อชาติพร้อมสู้ทุกพรรค ไม่มีจับมือแบบสมยอม พรรคส่งผู้สมัครครบทุกเขต และมีหลายคนที่หากเปิดตัวกับสังคมแล้วรับรองว่าสังคมจะเซอร์ไพรส์


          “พรรคนี้เหมือนส่งนักมวยขึ้นชก เราชกไม่ว่าชนะหรือแพ้ ไม่มีการสมยอมให้พรรคใดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนแน่นอน”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ