Lifestyle

New Dem คือโอกาสของพรรคและสังคม 'ณัฐภัทร เนียวกุล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “New Dem” คือเลือดใหม่ของ “พรรคประชาธิปัตย์” ที่เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่และทายาทอดีต ส.ส.พรรคสีฟ้ามารับหน้าที่แบบรุ่นต่อรุ่น

 

          “ณัฐภัทร เนียวกุล” คือหนึ่งในนั้น ชายคนนี้ขอลงสมัครแบบปาร์ตี้ลิสต์ แม้จะทำงานลงพื้นที่เขตดอนเมือง กทม. มาตั้งแต่ช่วงเรียนหนังสือก็ตาม

 

          “ผมเป็นอาสาสมัครของพรรคตั้งแต่เรียนปี 1 ช่วงนั้นทำกิจกรรมและสนใจการเมืองก็พบเพื่อนๆ หลายคนจากหลายสถาบัน ก็ประสานงานกัน เมื่อจบแล้วก็ช่วยงานด้านวิจัยและพัฒนาให้พรรค จากนั้นพรรคมีโครงการ New Dem ก็มาช่วยงานนี้"


          New Dem มาจากคนรุ่นใหม่หลายสถาบัน รวมตัวกันเสนอทางออกให้สังคมผ่านนโยบายพรรค คนรุ่นใหม่กลุ่มนี้ได้เสนอทางออกของปัญหาในมุมต่างๆ กันให้สังคมรับไปพิจารณา เช่น โรคซึมเศร้าของคนวัยเรียนที่ตอนนี้มีสูงมากและจะเป็นปัญหาของชาติในอนาคต พวกผมก็นำไปศึกษาหาทางแก้ไข เพราะมันคือเรื่องสำคัญมากต่อประชาชน

 

New Dem คือโอกาสของพรรคและสังคม 'ณัฐภัทร เนียวกุล'

 


          "พวกผมถือว่าเป็นหน้าใหม่ที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่ช่วยพรรคและสังคมเสนอตัวให้สังคมตัดสิน แม้บางคนมองว่าประชาธิปัตย์คือพรรคที่มีภาพจำบางอย่างแบบไม่ค่อยดีนัก แต่พรรคให้พื้นที่แก่คนรุ่นใหม่ในการทำงาน ครอบครัวของผมไม่มีใครทำงานการเมืองเลย ผมคือคนแรกในบ้าน จึงสามารถบอกได้ว่า ปชป.คือพรรคที่เปิดกว้างให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอาสาทำงานเพื่อสังคม ภาพเก่าๆ เกี่ยวกับพรรคที่บางคนมองในทางไม่ค่อยดีนั้น วันนี้พวกผมขอให้สังคมพิสูจน์ใหม่”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ