Lifestyle

ตั้งเป้า"หนองคาย"ศูนย์กลางหลากด้าน"กฤษฎา ตันเทอดทิตย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “หนองคาย” จังหวัดที่มี 9 อำเภอ ทอดยาวขนานตามแม่น้ำโขง ติดเขตชายแดน สปป.ลาว 210.6 กิโลเมตร อยู่ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีพื้นที่ประมาณ 3,026.5 ตารางกิโลเมตร

 


          “กฤษฎา ตันเทอดทิตย์” คนหนุ่มรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ที่ขอสมัคร ส.ส.หนองคาย เขตหนึ่ง 


          “ชีโร่” วัย 37 ปี ลงสนามผู้แทนฯ ครั้งแรก โดยการทาบทามจากตระกูลจันทาทอง ซึ่งชีโร่บอกว่าคนในครอบครัวไม่เคยลงสนามการเมืองเลย ตนเป็นคนแรกที่ขออาสาทำงานด้านนี้


          เขตหนึ่งของหนองคายนั้น “ไม่ธรรมดา” เพราะพลังประชารัฐ, ภูมิใจไทย, เพื่อชาติ และพรรคอื่นๆ ต่างนำบุคลากรที่มีชื่อชั้นทางการเมืองมาขอสวมเสื้อ ส.ส.ในเขตนี้ ชีโร่จึงได้รับมอบหน้าที่จากเพื่อไทยในการปักธงให้ได้


          “เมื่อ 9 ปีก่อน ผมเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย นับว่าเป็นประธานสภาอุตฯ ที่อายุน้อยที่สุดอันดับต้นๆ ของประเทศ ตอนนั้นผมสนใจงานการเมืองแล้ว เพราะหนองคายนั้นมีศักยภาพหลากด้าน เช่น เป็นศูนย์กลางการขนส่งระหว่างไทยกับ สปป.ลาว รวมทั้งมีพื้นที่ปลูกยางพาราและข้าวกันเยอะ ตอนนี้หากใช้นวัตกรรมและการส่งเสริมการลงทุนมาต่อยอดสินค้าเกษตรได้ ส่งเสริมการลงทุนและลดภาษีให้ผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนในหนองคาย หากสิ่งเหล่านี้ปรากฏ รายได้ของชาวบ้านในพื้นที่จะเพิ่ม คนรุ่นใหม่จะมีอาชีพที่ไม่ต้องเข้าเมืองหลวง”


          การทำงานการเมือง ต้องทำงานควบคู่กับการดูแลเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ชาวบ้านมีรายได้ที่ดี มีการศึกษาที่ดี ปัจจัยเหล่านี้หากหนองคายมีครบ และจัดโซนนิ่งทุกด้านไม่ให้มีผลกระทบ ทุกอย่างจะต่อยอดกัน ผมทำงานด้านธุรกิจและทำงานที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคายมาก่อน จึงเข้าใจดีกว่าหากชาวบ้านมีกำไร บ้านเมืองจะมีความสุข 


          “หลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่ดี แนวทางที่เพื่อไทยนำเสนอ สังคมยอมรับ ผมจึงขอทำหน้าที่ประสานระหว่างชาวบ้านกับพรรคที่จะต้องนำนโยบายพรรคไปก่อให้เป็นรูปธรรม”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ