Lifestyle

ขอพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ทำงาน 'นัฏฐิกา โล่ห์วีระ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “ชัยภูมิ” คือจังหวัดหนึ่งบนเเดนอีสาน ซึ่งหลายสมัยที่ผ่านมาบางพรรคครองพื้นที่นี้ไว้ยาวนาน เเต่ “นัฏฐิกา โล่ห์วีระ” มองว่ามันคือวาระที่ควรให้คนรุ่นใหม่มาทำหน้าที่

 


          โล่ห์วีระคือตระกูลการเมืองที่ทำงานในชัยภูมิมาช่วงหนึ่งเเม้จะต้องเว้นวรรคไปบ้าง เเต่คราวนี้ นัฏฐิกา ขอสวมเสื้อ ปชป.ลงทำหน้าที่ในเขต 1 ชัยภูมิ


          “ชอบทำกิจกรรมกับสังคมตั้งเเต่เรียน เมื่อเรียนจบรัฐศาสตร์ มธ. ทำงานเป็นสื่อมวลชนได้สองปีก็กลับมามองว่าจังหวัดของเรามีผู้เเทนฯ คนเดิมๆ มาพักหนึ่ง บ้านเมืองเราก้าวหน้าไหม? เรามีโอกาสก็ขอทำหน้าที่เพราะคนที่ยังไม่มีตัวเลือกในใจก็ยังมีอยู่เชื่อว่าสิ่งที่เสนอตัวต่อสังคมจะได้โอกาส"


          เชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองจะทำนั้นสังคมได้ประโยขน์ ครอบครัวเราทำงานการเมืองในพื้นที่มาหลายปี ตอนเรียนดิฉันก็จบรัฐศาสตร์ ทำงานด้านสื่อก็อยู่สายข่าวการเมืองก็เข้าใจอะไรๆ บนเวทีการเมืองมากขึ้น เมื่อความเช่ื่อเเละโอกาสบรรจบกันจึงขอให้พื้นที่นี้ในการลงสมัคร


          “คู่เเข่งเยอะนะ พรรคประชาธิปัตย์การบ้านหนักในอีสาน ตระกูลของดิฉันก็ทำงานในชัยภูมิมายาวนาน หากถามว่ากังวลไหม ตอบว่าไม่ เมื่อตัวเราเป็นคนหน้าใหม่ในการลงสนามครั้งนี้จึงไม่กลัว ยอมรับว่าชาวบ้านในพื้นที่มีตัวเลือกในใจเเล้วเเต่บางคนยังไม่มี จึงขอเวลาเเละพื้นที่เเนะนำตัวกับทุกคนในเขต 1 เพราะมองว่าการเมืองต้องมีการเปลี่ยนเเปลงเสมอ การเมืองคือเวทีของคนใหม่ๆ ที่มีระบบคิดไม่เหมือนเดิม ยืนยันยึดประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้ง”


          "หากถามว่านามสกุลนั้นสร้างเเรงกดดันหรือไม่? ตอบว่าไม่ เพราะคนในครอบครัวไม่ได้ทำสิ่งเสียหาย พวกเราทำงานเต็มที่เเม้การลงสนามคราวนี้จะรู้ว่ายากเเต่เมื่อมีโอกาสเเล้วขอทำเต็มที่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ