Lifestyle

ดร.ณพงศ์ นพเกตุ"หวังคนการเมืองรุ่นใหม่ช่วยชาติพ้นความขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          ดร.ณพงศ์ นพเกตุ บุตรชายของสุทิน นพเกตุ อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ ส.ส.เมืองกรุง พรรคพลังธรรมในอดีต สายเลือดและแนวคิดการเมืองที่ถ่ายทอดจากพ่อสู่ลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์ตรงช่วงวัยรุ่นที่ณพงศ์ติดตามสุทินไปเดินสายหาเสียง ทำให้วันนี้ณพงศ์เปลี่ยนหน้าที่จากนักวิชาการ โดยสวมเสื้อพลังประชารัฐ ขอลง ส.ส.กทม.เขต 27 (ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน)

 


          ก่อนหน้านี้ ณพงศ์เคยทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล” และยังเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า), ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์องค์กร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนา ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและวางแผน บริษัทเอกชน, ที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ และประธานหลักสูตรมหาบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมือง และนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


          รวมทั้งยังเคยทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารหลากวาระ และยังเคยเป็นคอลัมนิสต์ ในหนังสือพิมพ์มาแล้ว


          ณพงศ์ร่วมตั้งมูลนิธิสัมมาชีพและยังเป็นกรรมการบริหารมูลนิธิแห่งนี้อยู่


          เหตุผลที่ลงสนามครั้งนี้ ณพงศ์บอกว่า เข้ามาตรงนี้เพราะห่วงประเทศชาติ ประเทศเสียโอกาสมาเป็นสิบปี วันนี้โลกมันหมุนเร็ว ประเทศเพื่อนบ้านที่เคยคิดว่าจะตามไทยไม่ทัน แต่ตอนนี้กำลังจะแซง ถ้าคนรุ่นใหม่ไม่ออกมาช่วยกัน ประเทศชาติน่าจะลำบาก


          “ผมหวังว่า เจนเนอเรชั่นของพวกผมที่ลงการเมืองกันหลายคนและหลายพรรคจะทำให้ประเทศหลุดจากความขัดแย้ง คนรุ่นใหม่ต้องศึกษาไม่ใช่เฉพาะการเมืองในประเทศ แต่อยากให้เข้าใจบริบทของโลก หรือทุกอย่างที่สร้างสรรค์ที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ โดยเฉพาะอยากให้เข้าใจเศรษฐกิจควบคู่กับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำพามาซึ่งสังคมที่ดีได้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ