Lifestyle

สุไพรพล ช่วยชู "พช."ชูจุดขายความหลากหลายทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “เพื่อชาติ” พรรคที่เเตกตัวมาจากเพื่อไทยตามกติกาของกฎหมายที่มิต้องการให้บางพรรคเติบโตเเละเเข็งเเรงเกินไป


          ข้อด้อยกลับเป็นข้อดีที่ทำให้หลายพรรคได้เปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ขายเเนวคิดเเละเสนอตัวให้สังคมเลือกของใหม่

 

 


          “สุไพรพล ช่วยชู” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อชาติ ลงสนามการเมืองครั้งเเรกพร้อมขายนโยบายการยอมรับความหลากหลายทางเพศของพรรคที่จะใช้ขอเสียงขาวบ้านทั่วประเทศ


          ป๊อป มองว่า “LGBTQ ย่อมาจาก L : เลสเบี้ยน หญิงรักหญิง G : เกย์ ชายรักชาย B : ไบเซ็กชวล กลุ่มที่เป็นผู้ชายมีครอบครัวมีภรรยาแล้ว และมีความสัมพันธ์กับชายด้วยกัน T : Transsexual คือกลุ่มสาวประเภทสอง ได้รับการแปลงเพศเป็นเพศหญิงแล้ว Q : Queer มีลักษณะเฉพาะทางเพศ มีความรักและความสัมพันธ์ในทุกเพศ ต่อไปคงจะมีกลุ่มอื่นๆ แยกเยอะขึ้นอีก”


          “สังคมไทยเราเปิดรับในเรื่องแบบนี้มาบ้าง แต่ในแง่สังคม การเมือง และศาสนา ยังมีการกีดกันในสิทธิเสรีภาพ เช่น การสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การยกมรดกให้กันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หรือการช่วยเหลือเรื่องเลี้ยงดูบุตร การให้อำนาจคู่สมรสในการยินยอมให้รักษาพยาบาล ต่างๆ หรือแม้แต่การประกันชีวิตที่ยังมีอุปสรรคทางข้อกฎหมายมากมาย จะเห็นว่าพ.ร.บ.คู่ชีวิตที่เสนอกันขึ้นมายังไม่อนุญาตให้สามารถรับมรดกกันได้ ยังไม่สามารถให้ความยินยอมในการรักษาพยาบาลกันได้ ถือเป็นร่างกฎหมายที่ยังไม่ผ่านและยังใช้ไม่ได้"


          “พรรคเพื่อชาติจะดำเนินการผลักดันให้เกิดนิติบุคคลเพื่อให้เป็นโครงสร้างระดับชาติ รองรับประเด็นปัญหาและบุคคลในกลุ่ม LGBTQ เพื่อให้สามารถรวมตัวกันศึกษาหาความรู้ได้ มีงบประมาณในการให้ศึกษาหาความรู้ในกลุ่ม LGBTQ ได้ สร้างความเข้าใจ ลดอคติระหว่างกันในสังคม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด”


          “กลุ่ม LGBTQ มีส่วนสำคัญในนโยบายของพรรค ถือเป็นพี่น้องประชาชนเหมือนกัน ผลักดันครอบครัวเปิดใจและเข้าใจ ให้ได้มีพื้นที่ทางสังคม ไม่เกิดปัญหาแปลกแยกทางสังคม และปลดภาระที่แบกบนบ่าให้หมดไปในแง่ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน”


          รอดูว่าสังคมจะให้โอกาสป๊อปหรือไม่...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ