Lifestyle

'ตรีรัตน์'สร้างศูนย์การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ให้เยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด..รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          สนามเมืองหลวงคือหนึ่งในเวทีที่ชี้เป็นชี้ตายเกี่ยวกับว่าที่รัฐบาลใหม่ว่าคนกรุงจะไว้วางใจพรรคใด และยามนี้หลากพรรคหวังมี ส.ส. รวมทั้งกวาดคะแนนทุกแต้มเพื่อให้มีผลต่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 


          ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เคยกล่าวไว้ในช่วงเปิดตัวคนเหล่านี้ว่า "ผมอาวุโส ต้องยอมรับการเติบโตของคนรุ่นใหม่ เป็นโลกของพวกเขา หลายคนจบการศึกษาเป็นดอกเตอร์ สอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ทุกคนมีบทบาทของตนเอง คนกลุ่มนี้สะท้อนให้เห็นความเป็นนักวิชาชีพที่แตกต่างกัน ทำให้พรรคเพื่อไทยมีความหลากหลายมากขึ้น งานการเมืองมีหลายด้านรอพวกเขาอยู่”


          ‘ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส’ คือหนึ่งในคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่ขออาสาลงผู้แทนฯ กทม. เขตบางกะปิ


          “ปุ๊น” จบจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกเปียโน มีแนวคิดอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ให้เยาวชน


          “ผมลงพื้นที่มาเจ็ดเดือนแล้ว เขตบางกะปิมีความเหลื่อมล้ำในพื้นที่สูง เพราะชุมชนมีเยอะ ราคาที่ดินตอนนี้แพงมาก การสร้างรถไฟฟ้าที่มีผลกับการจราจรก็มีผลกระทบกับชาวบ้านในย่านนี้เพราะหมู่บ้านเยอะ รวมทั้งผลกระทบของเรือในคลองแสนแสบหลายเรื่อง ผมขออาสาลงพื้นที่นี้ในนามพรรค เพื่อแก้ปัญหาที่ค้างคาข้างต้นมาหลายปีให้เป็นรูปธรรม รวมทั้งจะเพิ่มพื้นที่สีเขียว ไบค์เลน และห้องสมุดชุมชน รวมทั้งศูนย์การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ให้เยาวชนมาใช้แสดงความสามารถและกิจกรรม ผมอยากผลักดันให้มีศูนย์แบบนี้ทุกเขตเพราะจะเป็นการให้พื้นที่เยาวชนแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ได้"


          ตรีรัตน์ ระบุว่า การศึกษาก็เช่นกัน ทำไมเมืองนอกกับเมืองไทยต่างกัน ไม่ใช่ว่าเพราะเข้าโรงเรียนดีกว่า แต่ต่างกันที่คุณครูต้องมาปรับหลักสูตร ปลูกฝังให้เด็กรักธรรมชาติ รักประชาธิปไตย วันนี้การเรียนพิเศษกลายเป็นเรื่องปกติ แทนที่เลิกเรียนควรไปเล่นกีฬา ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นเรื่องที่อยากปรับเปลี่ยนมาก ฉะนั้นศูนย์การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์คือพื้นที่ที่เยาวชนจะใช้ได้ดี 


          "ผมก็อยากใช้พื้นที่นี้ร่วมเล่นดนตรีกับเพื่อนๆ รวมทั้งการดูแลชุมชนและชาวบ้านให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี หากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นสังคมจะลดปัญหาไปได้หลายเรื่อง ชาวบ้านบอกว่าไม่มี ส.ส.หลายปี ปัญหาในพื้นที่แก้ไขช้า ฉะนั้นผมขอโอกาสนี้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ