Lifestyle

อยากสร้างคลังความรู้กลางของชาติ"ณริช ผลานุรักษา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...   ตลาดความคด..รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “พปชร.” หวังว่าจะปักธงใน กทม.ให้ได้ และคัดคนรุ่นใหม่ลงให้ชาวเมืองหลวงกาแต้มเพื่อให้ได้สิทธิเป็น ส.ส.


          พลังประชารัฐจึงมีทั้งคนการเมืองรุ่นใหญ่ และคนหน้าใหม่แกะห่อจากหลากวงการเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่แต่ละฝ่ายขาดไป

 


          วันนี้จึงเห็นคนรุ่นใหม่ของพรรคน้องใหม่ตระเวนไปเก็บข้อมูลและสิ่งที่ชาวบ้านอยากให้เมืองไทยเดินหน้าไปในทิศทางใด...ท่ามกลางการแข่งขันโชว์วิชั่นของแต่ละพรรคที่ขายไอเดียต่อสังคม


          “บอน” ณริช ผลานุรักษา ที่มีความเชี่ยวชาญหลากด้าน เช่น สถาปัตย์ ผังเมือง มัณฑนศิลป์ รวมทั้งยังเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ฯลฯ ขอโอกาสคนกรุงให้ไปทำให้หน้าที่ในสีเสื้อ พปชร.


          “มองว่าเมืองไทยในวันนี้ โลกเดินหน้าไปมาก เราต้องดูแลการศึกษาของเยาวชนตั้งแต่ปฐมวัยและประถมศึกษา เพราะผลวิจัยระบุว่าการลงทุนดูแลเด็กปฐมวัยเป็นต้นมาคุ้มค่าและเป็นอนาคตของประเทศ ต้องปลูกฝังการเรียนรู้เชิงรุกในตัวเด็ก โดยครูจะเพิ่มบทบาทในการเป็นผู้แนะนำและรับฟัง"


          “ผมอยากให้แนวคิด “ประเทศไทยห้องเรียนเดียว” เกิดขึ้น เพื่อให้รองรับและเชื่อมโยงแบ่งปันข้อมูลให้เยาวชนทั่วประเทศ ทำลายกำแพงปิดกั้นการเรียนรู้ คือมี ”คลังความรู้กลางของชาติ” ที่บรรจุความรู้จากทุกมุมโลกที่มีความถูกต้องมาให้พวกเขาได้เรียนรู้ รวมทั้งผู้ใหญ่ก็สามารถใช้งานคลังความรู้นี้ได้ เพราะโลกวันนี้ไปไกล เราอย่าตกกระแส”


          หากเราลงทุนสร้างอนาคตทางการศึกษาตรงนี้ได้ ประเทศและประชาชนของเราจะเดินหน้าได้ยั่งยืน เมืองไทยก้าวหน้าสู้กับชาติต่างๆ ได้ เพราะเทคโนโลยีก้าวหน้าทุกวัน บ้านเมืองก็เปลี่ยนทุกวัน เราต้องสร้างคนรุ่นใหม่ของเราให้พร้อมไปทุกด้าน


          บอนบอกว่า “เมื่อได้โอกาสร่วมงานกับพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา รองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และเพื่อสร้างเยาวชนให้มีจิตสำนึกต่อบ้านเมืองด้วย”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ