Lifestyle

ภูมิใจไทยขอเบียดสนามเมืองกรุง"ไม่เลือกข้างชู กทม.สะดวก-สบาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด..รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          “บางแค” คือหนึ่งในสามสิบเขตของ กทม. สนามเมืองหลวงถือเป็นเวทีเลือกตั้งใหญ่สุดของเมืองไทย และกติกาเลือกตั้งคราวนี้ทุกแต้มมีความหมาย

 

          ตอนนี้บิ๊กเนมจากพรรคใหญ่จ่อลงพื้นที่นี้...แว่วว่าเพื่อไทยจะส่งอดีต รมต.ที่ชื่อ “วัฒนา เมืองสุข” ซึ่งเคยแจ้งเกิดจากการลง ส.ส.ปราจีนฯ งวดแรกในเสื้อชาติพัฒนาเมื่อหลายปีก่อน แต่งวดนี้เสี่ยไก่น่าจะรู้ตัวว่าบ้านเกิดของตัวเองคือถิ่นของบูรพาพยัคฆ์...ความเสี่ยงที่จะลง ส.ส.ปราจีนฯ มีสูงว่าอาจสอบตก เสี่ยไก่จึงขอลงย่านบางแคโดยอาศัย ”สุธา ชันแสง” อดีต รมต.ที่เป็นผู้แทนฯ ย่านนี้มาตั้่งแต่สมัยพรรคพลังธรรมช่วยเก็บแต้ม 

 


          ส่วนพรรคสีฟ้าจะใช้อดีต ส.ส.เขตนี้คือ “อรอนงค์ คล้ายนก” รักษาพื้นที่ โดยมี ”โกวิทย์ ธารณา“ อดีตมือขวาของ ”เหลิม บางบอน” เป็นกองหนุน


          ฉะนั้นบางแคจึงเป็นสนามที่ไม่ธรรมดา...เพราะอดีตรมต.เพื่อไทยลงเขตนี้ประชันกับคนของปชป.ที่ไม่เคยยอมให้พท.ชนะไม่ว่ากรณีใดๆ...รับรองว่ามวยใหญ่สู้กันเต็มสูบ


          ขณะที่เสี่ยหนูแห่งภูมิใจไทยที่ระดมหน้าใหม่ รวมทั้งอดีตส.ก.และส.ข.หลายคนมาลงผู้แทนฯ เพราะพรรคสีน้ำเงินหวังปักธงในกทม.ให้ได้ในคราวนี้โดย "จิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล” บุตรของสมบูรณ์กับสุดา ที่เคยช่วยงานหาแต้มให้บางพรรคในย่านบางแคมาหลายปี วันนี้ "แบงก์” สวมเสื้อทีมของอนุทิน ชาญวีรกูล


          แบงก์คือหน้าใหม่การเมืองที่มีดีกรีนักเรียนเก่าโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย คว้าปริญญาตรีจากสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และนิติศาสตร์ รั้วพ่อขุน ผ่านงานหลากด้านก่อนลงสนามเลือกตั้ง


          “ภท.เป็นพรรคที่ไม่ได้เลือกข้าง เน้นนโยบายที่ทำได้จริง ทำได้ไว และทำเป็นนโยบายสำหรับแก้ไขปัญหาให้ คนกทม. ภายใต้แนวคิด กรุงเทพฯ สะดวก-สบาย เน้นแก้ไขปัญหา 3 หัวข้อหลัก"


          คือ 1.แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดใน กทม. ด้วยนโยบาย เรียกรถผ่าน App ถูกกฎหมาย นโยบาย Home Office โดยการออกกฎหมายสนับสนุนการทำงานที่บ้าน นโยบายให้หน่วยงานภาครัฐ ให้พนักงาน-ข้าราชการ ทำงานที่บ้าน อาทิตย์ละ 1 วัน สนับสนุนภาคเอกชนที่ดำเนินนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน มีส่วนลดทางภาษี และให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย ด้านการสื่อสารและเทคโนโลยี สูงสุด 15,000 บาท ต่อคนต่อปี เพื่อลดปัญหาการจราจร


          2.แก้ปัญหาด้านการศึกษา ที่ไม่ทั่วถึงและไม่เท่าเทียม ด้วยนโยบาย Digital Home School : จากแนวนโยบาย Thailand Sharing University : ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้เพิ่มแนวนโยบายเรียนที่บ้าน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับประชาชน


          3.แก้ไขปัญหาเรื่องปากท้อง และการประกอบอาชีพของคนกรุงเทพฯ Co-Working Space 1 แขวง 1 Co-Working Space และจะออกนโยบายภาครัฐให้การสนับสนุนให้เอกชนเข้ามาลงทุน สร้าง Co-Working Space กระจายในทุกพื้นที่ของ กทม. เพื่อกระจายโอกาสในการสร้างธุรกิจสำหรับสตาร์ทอัพ และบริษัทขนาดเล็ก พร้อมช่วยเพิ่มศักยภาพ ความสะดวกและการเข้าถึงเทคโนโลยีให้แก่การประกอบอาชีพของประชาชนในพื้นที่ กทม.


          "พรรคภูมิใจไทยขอเป็นตัวเลือกหลักให้แก่ชาวกรุงเทพฯ ให้เราได้มีโอกาสแก้ไขปัญหา”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ