Lifestyle

"เสียงของชาวบ้านคือโจทย์ของผม" เดชชาติ ปัทะมะภูวดล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “พระนครศรีอยุธยา” ปัจจุบันมีการกำหนดให้มี ส.ส. 4 คน (เดิม 5 คน) การเเข่งขันในกรุงเก่ารับรองว่าสู้กันเเหลก เพราะอดีตส.ส.เจ้าของพื้นที่ย้ายสลับขั้วไปอีกพรรคหนึ่ง พรรคเก่าที่หวังปักธงไว้ รวมทั้งยังมีพรรคเกิดใหม่รอเเจ้งเกิด

 


          “กรุงเก่า” นั้น หลายคนมองว่าเป็นอีกฐานเสียงที่คนเสื้อเเดงปักหลัก เเต่ความจริงกระเเสของการเมืองวันนี้เเปรผัน...จนเห็นว่าอดีตผู้เเทนฯ ที่เคยสังกัดเพื่อไทยเเละบางพรรคย้ายไปอยู่กับพรรคสีน้ำเงินที่หลายคนมองว่า "มาเเรง” ฉะนั้นพื้นที่นี้จึงเป็นสนามเลือกตั้งที่มิอาจมองข้าม...


          “เดชชาติ ปัทะมะภูวดล” ชายวัย 35 ปี ลงสนามเลือกตั้งครั้งเเรก โดยจะสมัครส.ส. “พรรคเพื่อไทย” ชายคนนี้ช่วยงานสังคมเเละงานการเมืองมาหลายปี จนวันนี้ “พท.” มอบให้ ”เเม็ก” หาเเต้มให้พรรค โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ช่วยประคอง เเละหวังเก็บเเต้มในเขตสี่ อยุธยา (ผักไห่ บางบาล บางซ้าย เสนา ลาดบัวหลวง) เพราะมองว่าเเม็กน่าจะเป็นผู้เเทนฯ ของพรรคดูเเลชาวอยุธยาได้


          “ผมเข้าพรรคเพื่อไทยเพราะมีความชัดเจนทางด้านการเมือง และแนวทางการทำงานของพรรค ผมได้คุยกับผู้นำพรรค ซึ่งทุกคนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์สูงมาก เป็นสิ่งที่อยู่ในใจผม เเละพรรคเพื่อไทยเป็นห่วงประชาชนเรื่องของปากท้อง การใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีอย่างเดียว


          “ผมมองว่าชาวบ้านที่อยู่ต่างจังหวัดใช้เทคโนโลยีน้อยมาก เราจะทำอย่างไรที่จะเสริมให้ชาวบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้นนั้นคือ หลักความคิดผม ผมไม่ได้มาเปลี่ยนวิถีชีวิตของชาวบ้าน แต่ผมจะมาเพิ่มเติมในสิ่งที่ยังขาด สิ่งที่ดีอยู่แล้วก็จะทำให้ดียิ่งขึ้น ประเทศไทยเป็นประเทศที่เรียกว่า อู่ข้าวอู่น้ำของโลก ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผมได้ฟังนโยบายพรรค ผมรู้สึกชื่อชมและเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาร่วมแนวทางทางการเมืองกับพรรค”


          ประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้เห็นความแตกต่างของแต่ละประเทศ ได้เห็นโลกกว้างขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้วปัญหาทุกอย่างอยู่กับชาวบ้าน ซึ่งผมก็ต้องเข้าไปเรียนรู้ เพราะชาวบ้านคืออาจารย์ และไม่มีใครเข้าใจวิถีชีวิตตัวเขาเท่ากับตัวเขาเอง ฉะนั้นชาวบ้านคืออาจารย์ที่ดีของผม ผมจะต้องเรียนรู้ปัญหาของพวกเขาและนำมาแก้ไข มันคือโจทย์ที่ผมรับมาหาคำตอบ


          
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ