Lifestyle

ธนา กิจไพบูลย์ชัย "โปรฟิต-เเชริ่ง" ช่วยชาวนาศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “ธนา กิจไพบูลย์ชัย” อายุ 33 ปี เป็นคนศรีสะเกษโดยกําเนิด วันนี้ธนาลงสนามกับ “ภูมิใจไทย” เขต 3 ศรีสะเกษ


          เหตุที่สนใจการเมืองนั้น ธนา อธิบายว่า “มองว่าการเมืองคือการพัฒนา มันเป็นเรื่องใกล้ตัว เเม้เราจะอายุไม่เยอะ แต่เป็นเรื่องสําคัญที่มองข้ามไม่ได้ จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดที่พัฒนาช้ากว่าจังหวัดอื่น อยากอาสามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาพื้นที่ตัวเองคือ จ.ศรีสะเกษ เขต 3 หากผมไม่ได้ลงสนามครั้งนี้ก็เสียโอกาสเพราะรัฐบาลจะคืนอํานาจให้ประชาชนแล้ว"

 


          ส่วนความคาดหวังอย่างไรว่าจะชนะเลือกตั้ง ธนา มองว่า “สมัยนี้เป็นการให้โอกาส ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่ เพราะคําว่าโอกาสนี้ถ้าผู้ใหญ่ไม่ลองให้โอกาสเราสักครั้งก็จะไม่รู้ว่าเราดีอย่างไร ผมเชื่อว่าคนศรีสะเกษเป็นคนให้โอกาสคน”


          ธนาบอกว่า นโยบายพรรคที่จะเสนอต่อสังคมนั้น จะเสนอเรื่องผลผลิตทางการเกษตรที่พรรคคิดไว้คือเรื่อง โปรฟิต-แชริ่ง ที่เป็นการแบ่งกําไรคืนสู่ชาวนาเป็นการแบ่งกําไรเป็นอัตราส่วน สมมุติชาวนาขายข้าวแล้วจบเลย ต่อไปนี้ระบบนี้จะคล้ายระบบอ้อยคือโรงสีหรือว่าบริษัทน้ำตาลต้องแบ่งกําไรคืนสู่คนปลูกอีกส่วนหนึ่ง


          จุดเด่นของนโยบายนี้ ชาวบ้านสามารถลืมตาอ้าปากได้โดยเฉพาะเขต 3 พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เพาะปลูกโดยเฉพาะข้าว นโยบายนี้จะเป็นส่วนผลักดันที่ทําให้พ่อแม่พี่น้องสามารถลืมตาอ้าปากได้ คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น


          “เห็นปัญหานี้มาตั้งแต่เกิด ที่พ่อแม่พี่น้องชาวนาเจอเรื่องผลผลิตราคาที่ไม่แน่นอน โปรฟิต-แชริ่ง จะทําให้ เรื่องราคาที่ไม่แน่นอนเป็นแค่ส่วนย่อยไปเลย เพราะเเม้จะขายข้าวได้ราคาไม่ดี สุดท้ายก็ได้กําไรเยอะเหมือนเดิม ก็คือปันผลจะได้เยอะขึ้นครับ”


          ในภาคอีสานเเข่งขันกันดุเดือด มั่นใจอย่างไรว่าจะชนะเลือกตั้ง ธนามองว่า "นโยบายของเราไม่ใช่นโยบายขายฝัน เราเป็นนโยบายที่ทําได้จริง เราใช้ภาษีทุกบาททุกสตางค์ของพ่อแม่พี่น้องอย่างคุ้มค่า โยบายนี้ก็ไม่ต้องพึ่งภาษี คือให้หมุนเวียนไปตามระบบ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ