Lifestyle

หวังคนรุ่นใหม่ร่วมกำหนดอนาคตประเทศ"พรพรหม พรหมชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          คนรุ่นใหม่ที่แม้ยังลงสมัครส.ส.ไม่ได้ แต่ก็ขอมาช่วยงานการเมืองเพื่อเตรียมพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่อีกหลายล้านคนที่สนใจและอาสามาช่วยบ้านเมือง

 

          แม้ “พรรคเพื่อชาติ” จะโดนบางฝ่ายมองว่าเป็นสาขาของ “เพื่อไทย” แต่แกนนำพรรคยืนยันแล้วว่า “ไม่ใช่” เพราะสองกองเชียร์คนสำคัญของพรรคคือ ยงยุทธ ติยะไพรัช และ จตุพร พรหมพันธุ์ ย้ำทุกเวทีว่า ”เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ที่มีนักการเมืองเลือดใหม่มากกว่าอดีตนักการเมือง เพราะต้องการสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ การจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่ประชาชน แต่พรรคจะส่งผู้สมัครทั่วประเทศ 350 เขต”

 


          น.ส.พรพรหม พรหมชาติ หรือ “ป๊อป” รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ หญิงสาวจาก จ.นครศรีธรรมราช อายุ 22 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง และกำลังศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์วิเคราะห์(นโยบายสาธารณะ) มหาวิทยาลัยรามคำแหง


          เคยผ่านงานสนามจัดรายการวิทยุเอฟเอ็ม 92.0 เมกะเฮิรตซ์ และพิธีกรรายการสถานีโทรทัศน์ช่อง Peace TV ปัจจุบันสวมบทบาทรองโฆษกพรรคเพื่อชาติเพื่อปูแนวทางให้สังคมมีทางเลือกใหม่ และก้าวข้ามความขัดแย้งของปัญหาการเมือง


          “การเมืองที่ผ่านมาวุ่นวายและสร้างความขัดแย้งมาหลายปี วันนี้ทุกฝ่ายควรละวางและหันมาคุยกัน เพราะสังคมบอบช้ำมามากแล้ว มีความเสียหายในทุกด้าน พรรคเพื่อชาติที่ป๊อปมาร่วมงาน มีอุดมการณ์ที่วางแนวทางที่จะให้ทุกฝ่ายคุยกัน ร่วมมือกันเพื่อให้ความขัดแย้งหมดไป”


          “ขอฝากไปยังคนรุ่นใหม่หลายล้านคนว่าอย่าเบื่อการเมือง เพราะการเมืองมีความสำคัญกับทุกคนและทุกด้านในชีวิต กฎหมายก็มาจากฝ่ายนิติบัญญัติ รัฐบาลต้องบริหารบ้านเมือง สองฝ่ายนี้มาจากการเลือกตั้ง และการเลือกตั้งในปีหน้าจะเป็นตัวกำหนดอนาคตประเทศ ฉะนั้นคนรุ่นใหม่มีส่วนที่จะร่วมวางทิศทางให้ตัวเองผ่านการเลือก ส.ส. โดยจะเลือกใครและพรรคใดนั้น ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ