Lifestyle

อาสาแก้ปัญหาของคนปักษ์ใต้ "ปรียนันท์ สุวรรณคีรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

          “สุวรรณคีรี” คือหนึ่งในนามสกุลใหญ่ของคนการเมืองในพื้นที่ปักษ์ใต้มายาวนาน


          แม้หนึ่งในกองเชียร์ “พรรคเพื่อชาติ” อย่าง “จตุพร พรหมพันธุ์” ยังเคยเอ่ยปากช่วงที่ล่องใต้แนะนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนี้ ให้พี่น้องพิจารณาเพราะต้องชนของแข็งอย่างพรรคสีฟ้า

 


          “จ.สุราษฎร์ธานี เป็นบ้านเกิดของผม คาดหวังว่าจะได้รับการเปลี่ยนแปลงบ้างแม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก ถ้าคิดเรื่องคะแนนการต่อสู้ทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่ลำบาก หากไม่คิดที่จะต่อสู้ แต่ถ้าคิดเรื่องการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนและปัญหาชาติ เรื่องผลลัพธ์การเลือกตั้งเป็นเรื่องรอง แต่เรื่องชาติบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งพี่น้องประชาชนน่าจะเข้าใจดีว่าไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เขาต้องลุกขึ้นมาแก้ไขปัญหาร่วมกัน”
วันนี้ “ปรียนันท์ สุวรรณคีรี” บุตรชายของ ดร.อำนวย สุวรรณคีรี อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ อดีตนักการเมือง จ.สงขลา และเป็นผู้แทนฯ มา 9 สมัย แวันนี้มาช่วยงานพรรคน้องใหม่ที่ชื่อ "เพื่อชาติ” แหวังได้แต้มจากพี่น้องชาวใต้ให้แบ่งใจเลือกผู้สมัครของพรรคบ้าง


          ชายคนนี้ดีกรีทางความรู้ใช่ย่อย เพราะคว้า KvB Institue of Technology- Sydney, Australia Advance Diploma - Fine Art Visual and Television Bond University- Gold Coast | Queensland, Australia Bachelor of Film and Television และอยู่ในแวดวงสื่อสารด้านโทรทัศน์และวิทยุมานานกว่า 15 ปี โดยเป็นผู้จัดรายการโทรทัศน์และวิทยุ


          ส่วนผลงานที่ "แมท” ร่วมพัฒนาบ้านเกิดคือ เป็นผู้ประสานและเสนอเรื่องงบประมาณในการปรับปรุงภูมิทัศน์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของ จ.สงขลา จนประสบผลสำเร็จ และทำงานด้านการวางแผนพัฒนาเสนอนโยบาย สร้างและพัฒนาโครงการแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่สงขลา รวมทั้งยังเป็นทีมทำงานวางแผนและพัฒนาโครงการ Kra Cannel เส้นทาง A9
และนี่คือหนึ่งในทางเลือกของพรรคเพื่อชาติที่เสนอตัวให้สังคมไตร่ตรอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ