Lifestyle

ผลักดันความปลอดภัยผู้หญิง"ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลักดันความปลอดภัยผู้หญิง"ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์" : คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          มุมมองของ "ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์” กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. คนรุ่นใหม่ที่มาลงเรือ พปชร. โดยสิ่งที่คิดและอยากทำคือบทบาทผู้หญิงกับการเมือง

 


          “การที่เป็นผู้หญิง และก้าวเข้ามาทำงานการเมือง มองว่าตรงนี้เป็นโอกาสมากๆ มีความฝัน อยากเป็นตัวแทนผู้หญิง อยากทำงานจริงจังในเรื่องการใส่ใจความปลอดภัยของผู้หญิง อยากผลักดันให้เกิดความคุ้มครองผู้หญิงให้ปลอดภัย และมีองค์ความรู้ที่จะดูแลตัวเองได้ในแต่ละช่วงวัย ตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิต ทำให้รู้สึกปลอดภัยในระยะยาว”


          ธณิกานต์มองว่าสังคมขาดผู้นำที่ผลักดันให้ผู้หญิงได้รับสิทธิในบางเรื่อง ไม่ใช่เรื่องความเท่าเทียมกัน ตรงนี้คิดว่าประเทศไทยค่อนข้างเปิดกว้าง เมื่อเราได้เข้ามาแล้ว ในจุดนี้ การแสดงออกเสรี การแสดงความคิดเห็น ต้องขอบคุณคุณผู้ชายและสังคมในประเทศเรา


          "สิ่งที่อยากผลักดันคือจะเป็นแง่มุมที่ศักยภาพของผู้หญิงถูกละเลยหรือถูกมองข้าม ต้องให้ความใส่ใจมากขึ้น ปัญหาผู้หญิงที่ผู้ชายไม่เข้าใจ เพราะบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ ความคาดหวัง เช่น การดูแลครอบครัว ดูแลลูก และการออกมาทำงานในสังคม เรียกได้ว่า ผู้หญิงยุคนี้ มือก็ไกวดาบก็แกว่ง


          ถ้าภาครัฐตระหนักและรับเป็นเจ้าภาพมันจะเกิดประสิทธิผลได้กว้างขวางกว่า นโยบายการศึกษา การพัฒนาศักยภาพ คุณภาพความคิด การดูแลตัวเอง สุขภาพ การวางแผนครอบครัว การวางแผนป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัย การวางแผนการเงิน ทั้งหมดนี้ต้องให้มีองค์ความรู้ มีความเข้าใจที่จะดูแลตัวเองได้ในทุกช่วงวัย และก่อให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยในระยะยาว"


          “ที่พูดกันมาทั้งหมด ไม่ใช่ว่าจะทำคนเดียว เรามีแนวร่วม มีทีม มีผู้ชายหลายคนที่มาช่วยคิด ช่วยสนับสนุน สร้างบ้านเมืองสงบสุข อยากผลักดันแคมเปญนี้ เพื่อผู้หญิงทุกคนที่ไม่ยอมจำนนต่อเงื่อนไขของชีวิต ที่จะสู้เคียงข้างกันไป”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ