Lifestyle

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง"ภารกิจเเรกหากพรรคมีส.ส.คือเสนอเเก้รธน."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง"ภารกิจเเรกหากพรรคมีส.ส.คือเสนอเเก้รัฐธรรมนูญ" : คอลัมน์

 

 

          วันมูหะหมัดนอร์ มะทา, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง, วรวีร์ มะกูดี เเละร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย หรือติวเตอร์หมู ร่วมสร้าง “พรรคประชาชาติ” ที่เน้นการมีส่วนร่วมของทุกชนชั้นในสังคมไทย

 


          พ.ต.อ.ทวี ถูกปลดพ้นเก้าอี้เป็นคำสั่งแรกๆ หลังคสช.ยึดอำนาจ พร้อมกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม และพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.ในขณะนั้น เพราะทั้งสามคนมีบทบาทอย่างสูงในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำให้ถูกมองว่าเป็นเครือข่ายระบอบทักษิณ


          อดีตอธิบดีดีเอสไอเเละอดีตผู้อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่วันนี้สวมหมวกเลขาธิการพรรคประชาชาติ ย้ำว่าเเม้เเกนนำพรรคบางคนจะย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย เเต่ไม่มีการจับมือสมยอมในสนามเลือกตั้งเเน่นอน เพราะพรรคมีเป้าหมายที่จะทำงานการเมืองตามเเนวทางที่สมาชิกพรรคร่วมกันสะท้อนออกมา


          เเม่บ้านพรรคนี้มองว่าเบื้องต้นพรรคน่าจะมีส.ส.จากจังหวัดชายเเดนภาคใต้ราวห้าคน เพราะเหตุผล


          “เก้าเเสนคะเเนนในจังหวัดชายเเดนภาคใต้ที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้นั้น ตรงกับเเนวทางที่พรรคมองว่ากฎหมายหลักฉบับนี้มีปัญหาเยอะ เเละชาวบ้านในพื้นที่ก็มองเห็นเหมือนกับสิ่งที่พรรคคิด ฉะนั้นเชื่อว่าคนในพื้นที่จะสนับสนุนพรรคเรา เพราะเราตั้งนโบายไว้ข้อหนึ่งว่า หากผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกเป็นส.ส. จะเสนอเเก้รัฐธรรมนูญเป็นวาระเเรกๆ” ส่วนจังหวัดอื่นๆ นั้น พรรคยังหวังว่าจะได้ว่าที่ส.ส.ในจำนวนเข้าเป้า”


          ส่วนพื้นที่กทม.นั้น พ.ต.อ.ทวี ปักหมุดหมายไว้ว่าน่าจะมีส.ส.สองคนในสนามเมืองหลวง เเละพรรคยังเเนะนำคนรุ่นใหม่ที่มาจากหลากสาขาเสนอตัวรับใช้สังคมในนามพรรคอีกด้วย


          พ.ต.อ.ทวีย้ำว่า พรรคเป็นของคนทุกกลุ่ม ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือพรรคของคนไทยมุสลิม เพราะวันนี้พรรคมีคนหลากสาขาอาชีพเเละเปิดรับทุกศาสนาในการร่วมวางนโยบายพรรค


          “พรรคทาบทามตัวเเทนชนกลุ่มน้อยมาร่วมร่างนโยบายพรรคเพื่อปลดล็อกบางสิ่งบางอย่างที่ชนกลุ่มน้อยในประเทศไม่ได้รับสิทธิเท่ากับคนไทยคนอื่นๆ เเละจะลงสมัครส.ส.ด้วย”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ