Lifestyle

'สัญญา นิลสุพรรณ' อาสาดูแลชาวบ้านเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สัญญา นิลสุพรรณ' อาสาดูแลชาวบ้านเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต : คอลัมน์...  ตลาดความคิดรุ่นใหม่การเมือง 


 

          “พลังประชารัฐ” คือพรรคใหม่ที่หลากชีวิตจากหลากวงการอาสาไปร่วมงานเพื่อหวังให้บ้านเมืองเดินหน้าและข้ามความขัดแย้ง คนหนุ่มสาวและคนหน้าใหม่จึงพร้อมที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคนี้กันแบบต่อเนื่อง


          “สัญญา นิลสุพรรณ” คือหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้าวงการการเมืองและขอร่วมงานกับ พปชร. โดยคนหนุ่มหน้าใหม่วัยสี่สิบปีต้นๆ อาสาชาวนครสวรรค์เขตสาม ลงทำหน้าที่ผู้แทนฯ ในการหย่อนบัตรครั้งนี้

 


          นักเรียนเก่าโรงเรียนบรรพตพิสัยพิทยาคม และโรงเรียนนครสวรรค์ ก่อนไปคว้าปริญญาจากรามคำแหง ชายคนนี้เป็นศิษย์ก้นกุฏิรุ่นท้ายๆ ของ “บุญชู โรจนเสถียร”  เจ้าของฉายา “ซาร์เศรษฐกิจ” ผู้ยิ่งใหญ่ที่ล่วงลับ


          ฉะนั้นการติดสอยห้อยตาม “อาเจ๊กชู” ซึ่งคนปากน้ำโพเรียกขานนั้น ”สัญญา” ย่อมเห็นวิถีการทำงานของคนการเมืองที่ชาวบ้านไว้วางใจและขอความช่วยเหลือเสมอ


          “ท่านบุญชู สอนงานผมในการดูแลชาวบ้าน ผมติดตามท่านจนรับรู้ถึงวิธีช่วยชาวบ้านของท่าน ท่านสอนให้มองว่าชาวบ้านในพื้นที่เราหวังพึ่งเรา แต่เราต้องมองภาพใหญ่ด้วยว่า การวางนโยบายแก้ปัญหาชาวบ้าน ต้องกระจายทั่วประเทศไม่ใช่เน้นแค่เขตเลือกตั้งของเราเท่านั้น”

 

          “สัญญา” กล่าวว่า การอาสามาทำหน้าที่ เพราะอยากเห็นเขตสาม (บรรพตพิสัย ชุมแสง เก้าเลี้ยว) มีผู้แทนฯ ที่พัฒนาพื้นที่และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะชาวนารวมทั้งนักเรียน เมื่อมองภาพรวมของพรรคที่ผลักดันให้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง ยกระดับเข้าสู่ยุค 4.0 เท่าทันกับนานาชาติ


          แม้พื้นที่นี้จะมี "มวยยักษ์” จากหลากพรรคพร้อมที่จะเสนอตัวอาสาเป็นผู้แทนฯ แต่ "สัญญา” มองว่า การลงพื้นที่มาเสมอตั้งแต่อยู่กับ "บุญชู โรจนเสถียร” และช่วงที่ยังไม่มีพรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้น ทำให้ตนสัมผัสชาวบ้าน รับรู้ปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ สิ่งใดที่แก้ไขได้ในเบื้องต้นก็ดำเนินการ แต่มันยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องอาศัยการทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.จึงจะผลักดันได้สำเร็จ


          “วันนี้ขออาสาดูแลประชาชนไม่ใช่แค่เขตของผม แต่จะช่วยดูแลคนไทยทั่วประเทศผ่านการผลักดันกฎหมายที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ