Lifestyle

"บิ๊ก" เลือดใหม่ พปชร."ขอลงส.ส."เมืองเกินร้อย" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊ก" เลือดใหม่ พปชร."ขอลงส.ส."เมืองเกินร้อย" : คอลัมน์...  ตลาดความคิด..รุ่นใหม่การเมือง 


 

          การเมืองเวลานี้ เป็นโอกาสทองของคนรุ่นใหม่ หลายพรรคการเมืองต่างปลุกปั้นลงสู่สนาม ไม่เว้นแม้แต่ “พลังประชารัฐ” ที่มีอดีตคนการเมืองและหน้าใหม่ตบเท้าเข้าร่วมวงแบบหัวบันไดไม่แห้ง

 


          “บิ๊ก” หรือ “ชัชวาล แพทยาไทย” วัย 30 ปี พ่วงดีกรีสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น กับบทบาท “ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จ.ร้อยเอ็ด” ที่ตั้งใจกับงานการเมืองครั้งแรกไม่น้อย ดูแ ล้ว “บิ๊ก” มีแววอยู่ไม่น้อย หลายวันก่อนที่เข้ามาสมัครสมาชิกพรรค เรียกว่า ”แทบจะเป็นคนเดียวที่ผูกผ้าขาวม้ามาเมืองหลวงเพื่อสมัครสมาชิก พปชร.” แถมยังมือไม้อ่อนเดินทักทายคนนั้นคนนี้ทั่วหน้า


          เมื่อไต่ถามจุดเริ่มต้นที่ลงสู่สนามการเมือง บิ๊กบอกว่า “เกิดจากผมกับเพื่อนๆ ไปคุยกับ ท่านสุชาติ ตันเจริญ”


          คุยกันกับแกนนำบ้านริมน้ำแบบใดมิทราบ...แต่ได้ข้อสรุป "บิ๊ก” อยากจะลงผู้แทนฯ !


          เมื่อเป็นเช่นนั้น ไม่ว่างานไหนที่มีชาวบ้าน บิ๊กไม่พลาดโอกาสแนะนำตัว บอกความตั้งใจของตัวเองให้ชาวบ้านรับทราบ แต่แล้วใช่ว่า “บิ๊ก” จะมาแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ เพราะมีเพื่อนพ้องรอบตัว โดยหนึ่งในนั้นคือ "นายสัตวแพทย์ยรรยง ผิวผ่อง” ที่เป็นคณะทำงาน และรู้กันดีว่าเป็นกุนซือส่วนตัวให้ “บิ๊ก”


          "อย่าถามว่าผมอยู่พรรคไหน ถามว่าจะใช้งานคนอย่างไรดีกว่า" คือคำตอบที่ได้จาก "บิ๊ก” แม้พื้นที่ร้อยเอ็ด เขต 7 จะต้องชนกับอดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่หลายสมัยก็ตาม แต่ “บิ๊ก” บอกว่า “บ่ยั่น! เพราะถ้าไม่ลงมาเป็นตัวเลือกให้ชาวบ้าน ถึงที่สุดถ้าไม่เข้าป้าย(สอบตก) ผมไปทำงานช่วยชาวบ้านอย่างอื่นก็ได้ เพราะอายุยังน้อย”


          ถ้า “บิ๊ก” ไม่รุ่งทางการเมือง ก็น่าจะได้ไปต่อในสายงานอื่นแบบไม่ยาก 


          ยิ่ง “บิ๊ก” เป็นชายหนุ่มซึ่งแกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำชักชวนเข้าสู่ถนนการเมืองด้วยแล้ว วันไหนเกิดไปต้องตา “มดดำ” ลูกชายของสุชาติ “บิ๊ก” อาจได้ดิบได้ดีด้านอื่นแทนการเป็นส.ส.ก็เป็นได้...
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ