Lifestyle

"New Dem" เมืองคอน"หวังดึงราคายางช่วยชาวสวน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"New Dem" เมืองคอน"หวังดึงราคายางช่วยชาวสวน" : คอลัมน์...  ตลาดความคิด...รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          พรรคสีฟ้าหรือประชาธิปัตย์ ในหลายปีให้หลังภาคใต้คือฐานคะแนนนิยมที่พรรคนี้ได้รับมามากกว่าพรรคอื่น


          “นายหัวชวน หลีกภัย” คือหนึ่งในสัญลักษณ์ปชป.ที่คนปักษ์ใต้ให้ความเคารพ รวมทั้งหัวหน้ามาร์ค "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่ยามลงพื้นที่เมื่อใดพ่อยกแม่ยกยังให้คะแนน

 


          “แทน” หรือ ชัยชนะ เดชเดโช ในฐานะเลือดใหม่ ปชป. อาสาลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคสีฟ้า เป็นลูกชายของ “วิฑูรย์ เดชเดโช” อดีตสมาชิก อบจ.นครศรีธรรมราช (ผู้ล่วงลับ) และ "กนกพร เดชเดโช” ทั้งแทนและกนกพร สืบสานเจตนารมณ์ของวิฑูรย์ด้วยการตั้งมูลนิธิ “วิฑูรย์ เดชเดโช” เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเมืองคอน


          “ชัยชนะ” คือคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์ หรือกลุ่ม “New Dem” ได้กล่าวถึงความสนใจในงานการเมืองว่า “สนใจการเมืองมาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นนักการเมือง คอยดูแลพี่น้องประชาชน จึงเรียนและรู้จักระบอบประชาธิปไตย และต้องการให้ประเทศไทยได้หลุดพ้นจากเผด็จการเพื่อไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจที่จะทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย”


          “ถ้าหากมีโอกาสเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร สิ่งแรกที่จะทำเลยคือการผลักดันเรื่องของราคาพืชผลให้สูงขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งกลไกตลาดของต่างประเทศ หรือเน้นการส่งออกเป็นหลัก แต่จะเน้นในเรื่องของการแปรรูปสินค้าเกษตรเพื่อนำมาใช้ภายในประเทศมากขึ้น อย่างในเรื่องของยางพารา ที่เราสามารถนำมาแปรรูปเป็นส่วนผสมของถนน หมอนรองรถไฟ หรือใช้เป็นส่วนผสมยางรถยนต์ได้ ในส่วนนี้รัฐสามารถให้หน่วยงานในสังกัดเพิ่มอัตราการใช้ยางได้ ซึ่งแม้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำแบบนี้แล้วก็ตาม แต่ผมมองว่ายังน้อยเกินไป ต้องทำมากกว่านี้"


          "อย่างเช่นการเชิญผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอบรมให้ความรู้ หรือช่วยเหลือทางด้านธุรกรรมทางการเงินเพื่อให้พวกเขาได้มีส่วนในการแปรรูปร่วมด้วย ซึ่งคือเรื่องที่อยากจะผลักดันเป็นเรื่องแรก”


          รอดูว่าชาวสวนยางเมืองคอนจะให้โอกาสคนหนุ่มคนนี้จาก ปชป. ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงช่วยพี่น้องหรือไม่...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ