Lifestyle

'กฤษฎา'อยากให้หนองคายเป็นสถานที่ซึ่งคนทั่วโลกอยากมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฤษฎา ตันเทอดทิตย์"อยากให้หนองคายเป็นสถานที่ซึ่งคนทั่วโลกอยากมา : คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “กฤษฎา ตันเทอดทิตย์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่จะลงศึกเลือกตั้งในฐานะคนหน้าใหม่ เผยความคิดในการอาสาเป็นคนการเมืองว่า เริ่มต้นจากการที่ได้เข้ามาทำงานในสภาอุตสาหกรรม ทำให้เห็นโครงสร้างของการทำงานระหว่าง 3 ภาคส่วนคือ การเมือง รัฐ และเอกชน ในขณะเดียวกัน ก็มองเห็นถึงปัญหาต่างๆ ในสังคม ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา และอื่นๆ

 

 

          จากการศึกษาโครงสร้าง 3 ภาคส่วน จึงเล็งเห็น​เลยว่า ภาคที่มีส่วนผลักดัน​สำคัญที่สุดเลยคือการเมือง จึงมีความสนใจทางการเมือง

 

         "พอเริ่มเห็นถึงโครงสร้างแล้ว ความเข้าใจคือถ้าวันนี้เราอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่บ้านเรา จำเป็นต้องมาจากภาคการเมือง ภาคเอกชน อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่สุดท้าย ถ้าต้องการเปลี่ยนแบบจริงจัง จำเป็นจะต้องได้รับการสนับสนุนจากการเมือง”


          สนใจมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะมองว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำได้จริงหลายๆ อย่าง ตัวอย่างในอดีตคือ 30 บาทรักษาทุกโรค หรือโครงการกองทุนหมู่บ้าน และอีกหลายๆ อย่าง ที่สำคัญที่สุด พรรคนี้สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนทุกระดับชั้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาหลัก แก้ที่ต้นเหตุของปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ปลายเหตุ


          “มีความสนใจด้านเศรษฐกิจ​ การศึกษา และสุขภาพ ซึ่งมองว่า ถ้าวันนี้เศรษฐกิจ​ดี ปัญหาต่างๆ ในสังคมจะเริ่มน้อยลง การศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะการเพิ่มศักยภาพของคน เราควรยกระดับจากแรงงานทั่วไปเป็นแรงงานมีฝีมือ จนไปถึงระดับเป็นแรงงานวิชาชีพ เราถึงจะแข่งขันในเวทีโลกได้ อนาคต หลายๆ อย่างจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ถ้าคนของเราไม่พร้อม เราจะล้าหลังอีกมาก และสำคัญที่สุด เราเหมาะที่จะเป็น ศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล เรามีโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำมากมาย แต่วันนี้ทำอย่างไรให้โรงพยาบาลภาครัฐ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลยกระดับขึ้นมา ตรงนี้จะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้”


          เป้าหมายคืออยากทำให้ จ.หนองคาย ไม่ใช่แค่เมืองผ่าน แต่ทำให้เป็นเมืองพัก เป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งคนทั่วโลกอยากมา หนองคายจะเป็นประตูสู่ สปป.ลาวและจีน และที่สำคัญที่สุด คือเป็นต้นแบบของเมืองท่องเที่ยว เมืองเกษตร เมืองสุขภาพ และเมืองแห่งการศึกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ