Lifestyle

'วทันยา วงษ์โอภาสี' เราอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วทันยา วงษ์โอภาสี' เราอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง : คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 

 


          อดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี “วทันยา วงษ์โอภาสี” หนึ่งในสตรีที่มาลงสนามการเมืองคราวนี้ โดยละวางหน้าที่ "กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท สปริงส์นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด” มาสวมเสื้อ "พลังประชารัฐ”

 


          “ไม่เคยคิดเลย ถือเป็นมิติใหม่ในชีวิต แต่เป็นธรรมดาของชีวิตว่ามีเรื่องแปลกใหม่ผ่านเข้ามาโดยไม่ได้คาดฝันมาก่อน ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ทาบทามจากหลายที่ จนกระทั่งผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ ชักชวนโดยให้ข้อคิดหลายเรื่อง จนเริ่มรู้สึกว่า สิ่งที่เราคิดมาโดยตลอด มันถูกจริงๆ ทั้งหมดหรือเปล่า”


          “เรื่องการเมืองเรารู้อยู่แล้วว่า วันที่เราตัดสินใจเดินมาแล้ว ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็เป็นเรื่องที่เราต้องน้อมรับ ที่สำคัญ ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจทำดี คิดดีแล้ว ปัจจัยตรงนี้จะทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตจะเป็นสิ่งที่ดีตามมา”


          “ถ้ามัวแต่กลัวว่าทำงานการเมืองนั้นเปลืองตัว เราก็เป็นได้แค่คนนั่งมอง ไม่เคยลุกขึ้นมาทำอะไรจริงๆ เมื่อตัดสินใจแล้วว่า วันนี้ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง เราเชื่อว่าอยากจะทำให้ดีขึ้น ถ้าได้แต่พูดไม่ลงมือทำคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น”


          ส่วนเหตุผลที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะ “เราอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง และเมื่อตัดสินใจลงสนามการเมืองจริงๆ แล้วดูอุดมการณ์พรรค หรือปณิธานถือว่าตรงกับสิ่งที่เราตั้งใจทำมาโดยตลอด แม้เราไม่ใช่อาชีพนักการเมือง และเล่นการเมืองไม่เป็นจริงๆ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้มาจากการเป็นนักการเมืองทั้งหมด เป็นสายวิชาการ หรือทำธุรกิจมาก่อน ทุกคนเสียสละมาทำงาน เราอยากจะทำงานร่วมกับคนที่โฟกัสในเรื่องงาน ไม่ใช่โฟกัสในเรื่องบทบาทหรือเรื่องอื่น สิ่งหนึ่งที่ขอไว้เลยคือถ้าเราเข้ามาแล้วเราต้องทำประโยชน์ให้พรรคจริงๆ”

 

          ส่วนมุมมองประเทศไทยอีก 20 ปีข้างหน้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรนั้น วทันยา บอกว่า “อีก 20 ปีข้างหน้า หลายอย่างจะเปลี่ยนโฉมไปมาก โดยเฉพาะด้านดิจิทัล แน่นอนว่าอีก 20 ปี หลายอย่างต้องเปลี่ยนแปลงจนไม่กล้าคิดเลยว่า เมื่อถึงตรงนั้นอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่วันนี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของตัวเองที่เริ่มเข้ามาสู่แวดวงการเมืองเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในผลลัพธ์ในอีก 20 ปีข้างหน้า”


          “การเมืองปัจจุบัน ทุกพรรคชูเรื่องความปรองดอง ก้าวข้ามความขัดแย้ง เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานในระบบพรรคการเมือง ตอนนี้หลายพรรคก็เปิดตัวคนรุ่นใหม่ ซึ่งทุกคนเห็นปัญหาการเมืองของประเทศมาค่อนข้างเยอะ ดังนั้น สิ่งที่เหมือนกันคือ ทุกคนอยากจะเห็นประเทศชาติเดินไปในทิศทางที่ดี ทุกคนจึงควรออกมามีส่วนร่วมทางการเมือง ไม่ว่าจะเลือกอยู่กับพรรคไหน ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ