Lifestyle

'เกศปรียา แก้วแสนเมือง' เชื่อในโอกาสเพื่อการเปลี่ยนแปลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อในโอกาสเพื่อการเปลี่ยนแปลง 'เกศปรียา แก้วแสนเมือง' พรรคเพื่อชาติ : คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง

 

 

          “เพื่อชาติ” หนึ่งในพรรคที่หลายคนมองว่าเป็นพรรคของคนเสื้อแดงที่แยกตัวมาจากเพื่อไทย เพราะแกนนำที่ทำหน้าที่กองเชียร์อย่าง “ยงยุทธ ติยะไพรัช” และ “จตุพร พรหมพันธุ์” ถือว่าเป็นขุนพลชั้นนำของเพื่อไทยและนปช.ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

 

          “เกศปรียา แก้วแสนเมือง” อดีตผู้ประกาศข่าวที่ผันตัวมาสวมเสื้อคนการเมืองกับพรรคเพื่อชาติที่ถือว่าเป็นหน้าใหม่และรุ่นใหม่บนเวทีนี้

 

          หญิงสาวจากเมืองขอนแก่น วัย 28 ปี มีดีกรี ป.โท วารสารศาสตร์ จากสำนักท่าพระจันทร์ โดยหลายคนไม่เคยรู้จักในแวดวงการเมืองมาก่อน แต่วันนี้ “เดียร์” จะลงสมัคร ส.ส.จัดสรรปันส่วนผสมกับพรรคเพื่อชาติ และรอว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะมอบหน้าที่ใดให้ทำงาน


          “เดียร์” ระบุว่า แต่เดิมนั้นไม่ค่อยสนใจการเมืองแต่ในช่วงที่ทำงานทีวีก็พบว่าผู้หญิงในหลากเวทีมีบทบาทน้อย รวมทั้งคนรุ่นใหม่ด้วยที่ผู้ใหญ่บางคนสอนว่าอย่าไปยุ่งการเมือง ทั้งๆ ที่การเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากสุด เช่น หากผู้หญิงมีลูกก็มีกฎหมายที่เกี่ยวกับสิทธิของเด็กแรกเกิดแล้ว จากนั้นก็ต้องไปโรงเรียน รัฐต้องดูแลสวัสดิการเหล่านี้ เป็นต้น


          ในฐานะผู้หญิงและคนรุ่นใหม่อยากใช้โอกาสที่ผู้ใหญ่ชวนให้มาทำงานการเมืองเพื่อเปลี่ยนแปลง ตอนแรกที่ผู้ใหญ่ในพรรคมาชวนก็คิดหลายครั้งแต่เมื่อตกผลึกแล้วก็คิดว่าโอกาสคือการเปลี่ยนแปลง จึงขออาสามาทำหน้าที่นี้ ทั้งๆที่ตนไม่ใช่คนโด่งดังในสังคม แต่เมื่อพรรคให้โอกาสก็ขอใช้โอกาสเพื่อการเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น

 

          รัฐสภาเมืองไทยมีผู้หญิงที่ทำงานการเมืองร้อยละ 6 เท่านั้น ทั้งๆ ที่บทบาทของผู้หญิงในสังคมถือว่าไม่น้อยกว่าผู้ชาย และอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ผู้หญิงน่าจะได้มีโอกาสบนเวทีการเมืองเพิ่มขึ้น


 


          “ตอนที่มาพรรคนี้ช่วงแรกอึดอัด ไม่รู้จักใคร และมีผู้ชายเยอะ ก็กังวลนะ(ยิ้ม) แต่เมื่อได้แสดงความเห็นกับผู้ใหญ่ในพรรคก็พบว่ามีความเป็นมิตรและให้เดียร์แสดงทัศนะเพื่อบรรจุไว้ในร่างนโยบายพรรค ตรงนี้คือประสบการณ์ชีวิตอีกขั้นหนึ่ง”


          “ถามว่ามาพรรคนี้กังวลไหม ตอนแรกก็กังวลบ้าง เมื่อได้สอบถามทางบ้านแล้วและตัดสินใจแล้ว เราตัดสินใจแบบนี้ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ