Lifestyle

จากเวทีนางงามสู่ถนนการเมือง"เชอรี่" เมลิสา พรรคชาติพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเวทีนางงามสู่ถนนการเมือง"เชอรี่" เมลิสา มหาพล พรรคชาติพัฒนา : คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          ไม่นานมานี้ “พรรคชาติพัฒนา” เปิดตัว “เชอรี่" เมลิสา มหาพล อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2549 เป็นสมาชิกพรรค ถือว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะ “เชอรี่” ถือเป็น “นางงาม” อีกคนที่เปิดตัวลงสู่ “สนามการเมือง”


          ในการประชุมพรรคชาติพัฒนา วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่มีวาระ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ “เชอรี่” ถูกวางตัวให้เป็นทีมงานประชาสัมพันธ์ และรั้งตำแหน่ง “รองโฆษกพรรค” เพื่อใช้จุดเด่น ความเป็นนางงาม ดีกรีดอกเตอร์ เข้าถึงประชาชน

 


          ด้วยบุคลิกที่เคยผ่านงานประกวดระดับชาติ และไปไกลถึงระดับโลก แถมขณะนี้ยังมีงานพิธีกร เเละอีเวนท์ “เชอรี่” บอกว่า คืองานที่ถนัด และด้วยความสวยที่พ่วงด้วย “ปริญญาเอก” จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จึงเป็นเครื่องการันตีว่า “งานสื่อสาร” เป็นเรื่องที่ไม่ต้องห่วง

 

          แต่ในสมรภูมิการเมืองที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ และวันข้างหน้าไม่รู้จะต้องเจออะไรบ้าง “อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2549” บอกว่าไม่กลัว โดยเฉพาะการขุดคุ้ยเรื่องฉาวมาโจมตี


          “ตั้งแต่ลงประกวดเวทีนางงาม เจอมาตลอดทั้งการขุดคุ้ยและโจมตี ซึ่งเราสามารถผ่านมาได้ ดังนั้นจากนี้ไปคงไม่มีอะไรที่น่าหวั่นใจ และด้วยความตั้งใจที่อยากทำงานรับใช้สังคมฐานะนักการเมือง จึงไม่ห่วงหรือกลัวอะไรกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”


          กับก้าวแรกบน “ถนนการเมือง” ในสายตานางงาม “เชอรี่” บอกว่า เต็มไปด้วยความท้าทาย และจากที่ทำงานเพื่อสังคมมาพอสมควร ทำให้เห็นว่า เวทีการเมืองคือ การเปิดพื้นที่และสร้างโอกาสให้เข้าถึงปัญหาและนำปัญหาไปสู่การแก้ไขได้ในวงกว้าง


          “หากใครจำได้ ตอนขึ้นเวทีประกวดนางงาม เชอรี่เคยบอกว่าตอนเด็กๆ ถูกลักพาตัว และเป็นความโชคดีที่รอดมาได้ นั่นเป็นจุดหนึ่งที่เราคิดว่าหากเรามีโอกาสสิ่งที่ต้องถูกยกระดับให้มากๆ คือ เรื่องสวัสดิภาพเด็ก ผู้ด้อยโอกาส เพราะไม่อยากเห็นเด็ก สตรี ผู้ด้อยโอกาส ถูกใครรังแกหรือตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีอีก และปัจจุบันปัญหาสังคมเกิดขึ้นเยอะมาก ดังนั้นอยากจะเข้าไปช่วยให้การแก้ไขปัญหาทำได้จริง”
สำหรับแนวคิดนี้...จากเวทีนางงาม เมื่อปี 2549 ที่มีโอกาสสัมผัสงานด้านสังคมต่างๆ ผ่านไป 12 ปี ทำไมเพิ่งคิดและตัดสินใจลงสนามการเมือง ? ซึ่ง “เชอรี่” บอกว่า ปีนี้อายุครบ 36 ปีแล้ว และเคยบอกตัวเองว่า พร้อมแล้ว ที่ผ่านมายอมรับมีหลายพรรคการเมืองทาบทามให้ไปร่วมงาน แต่ปฏิเสธไปทุกครั้งเพราะคิดว่ายังไม่พร้อม แต่เมื่อได้มาเจอผู้ใหญ่ในพรรคชาติพัฒนา ได้คุยและแลกเปลี่ยนความเห็น ทำให้เห็นแนวทางและงานที่เราอยากทำชัดเจนขึ้น จึงตัดสินใจลงสู่สนามการเมือง


          “กับโอกาสลงสู่สนามการเมือง ในนามผู้สมัคร ส.ส. แม้ตอนนี้ยังต้องรอการตัดสินใจอีกครั้งจากคนที่เกี่ยวข้อง แต่หากได้รับโอกาสก็พร้อมทำเต็มที่ โดยการเมืองสไตล์เชอรี่คือการใช้ความเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนหวานเข้าหาประชาชน เพราะเชื่อว่าการเมืองยุคนี้ไม่จำเป็นต้องอาศัยคำโจมตี ด่าทอ หรือดิสเครดิตใครเพื่อชนะเลือกตั้งต่อไป”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ