Lifestyle

ลุงกำนันเป็นโค้ช เราทำหน้าที่พลเมือง ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณลุงก็คือคนหนึ่งที่มีอุดมการณ์ ถ้าเรามีอุดมการณ์ เราก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์นั้นโดยที่เพิกเฉย"

          ใครเปิดไปดูเฟซบุคแฟนเพจของ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ที่ ลุงกำนัน “สุเทพ เทือกสุบรรณ” กำลังนำทีมเดินคารวะแผ่นดินอยู่ทั่วไทยตอนนี้

          ช่วงไม่กี่วันก่อน มีหน้าสวยใสของหญิงสาวคนหนึ่งที่มาในนาม “ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย” กับลีลาการพูดจาฉะฉานว่า ทำไม รปช. จึงเชิญ “สุเทพ” มาเป็นที่ปรึกษาพรรค

ลุงกำนันเป็นโค้ช เราทำหน้าที่พลเมือง  ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล

          “คุณลุงก็คือคนหนึ่งที่มีอุดมการณ์ ถ้าเรามีอุดมการณ์ เราก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์นั้นโดยที่เพิกเฉย ตอนนี้บ้านเมืองจำเป็นต้องปฏิรูป เราต้องเข้ามาทำอะไรสักอย่างที่จะช่วยปฏิรูปประเทศต่อไปข้างหน้าได้ มันคือหน้าที่พลเมืองหนึ่งคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ และมีพรรคการเมืองหนึ่งพรรคที่ตั้งขึ้นมา พรรคที่จำเป็นจะต้องมีโค้ช คุณลุงรับหน้าที่เป็นโค้ช เป็นแค่พลเมืองหนึ่งคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ และไม่ทิ้งความฝัน”

          เธอผู้นี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ “บั๋ม ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล” บุตรสาวของ “บรรเจิด เหล่าปิยะสกุล” อดีตเลขานุการส่วนตัว คนสนิทของลุงกำนันเราดีๆ นี่เอง มารดาคือ “รัตนา เหล่าปิยะสกุล” มีพี่ชายฝาแฝดอีกสองคน คือ บิ๊กกับเบิร์ด “จิรวงศ์” และ “จิรพงศ์”

ลุงกำนันเป็นโค้ช เราทำหน้าที่พลเมือง  ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล

          บั๋ม ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล เกิดวันที่ 5 กรกฎาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 32 ปี เดิมชื่อ “จิรนันท์” แต่เพิ่งเปลี่ยนเป็น “ธารจิรา” ช่วงปี 2561 นี้เอง

          จากเด็กสาวจากภาคใต้ เมื่อเข้าสู่วัยมัธยม บิดาได้วางแผนเรื่องคอนเนคชั่นให้เธอมาตั้งแต่วัยเด็ก จึงจัดแจงให้มาเรียนร.ร.วัฒนาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ

          โดยเธอเองก็เพิ่งรู้ตอนโตว่า การเรียนที่ ร.ร.นี้สามารถสร้างคอนเนคชั่นให้กับตนเองได้เยอะ โดยทุกวันนี้เครือข่ายเพื่อนฝูงยังช่วยเหลือเกื้อกูลกันดี

          ต่อมาเธอเรียนต่อเอกมนุษย์ศาสตร์ภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ แล้วไปต่อปริญญาโทที่ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในสายการตลาด

ลุงกำนันเป็นโค้ช เราทำหน้าที่พลเมือง  ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล

          เจ้าตัวเคยเล่าในรายการ ผู้หญิงมหัศจรรย์ Wonder Woman ช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ตอนที่เรียน ป.โทไปได้เกือบจบ ก็มาค้นพบว่าชอบงานโรงแรม ก็เลยลงเรียนต่อในสาขาการโรงแรมอีกใบ

          จนเมื่อเรียบจบก็มาช่วยงานที่บ้านทำกิจการโรงแรม “ไอยรา วิลล่า” อ.เขาหลัก จ.พังงา

          ต่อมาเริ่มสนใจงาน Wedding Planner ที่เริ่มจากเพื่อนฝูงมาขอให้ช่วยเป็นแม่งานให้ ด้วยความที่รสนิยมดี ชอบจัดการสิ่งต่างๆ มาตั้งแต่ทำโรงแรม

          ที่สุดก็พบว่าเป็นงานที่รักและมีความถนัดอย่างมาก ทุดวันนี้เธอกลายมาเป็นผู้จัดงานแต่งงานอย่างเต็มตัว และได้รับการยอมรับ ส่งต่อกันปากต่อปาก แม้เพียงรันมาแล้ว 2 ปีเศษก็ตาม

ลุงกำนันเป็นโค้ช เราทำหน้าที่พลเมือง  ธารจิรา เหล่าปิยะสกุล

          อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เป็นลูกสะตอด้วยกัน ครอบครัวมีความสนิทสนมกับตระกูล “เทือกสุบรรณ” อย่างถึง “วงใน” เมื่อใดที่ลุงกำนันมีภารกิจ จึงไม่แปลกที่สาวบั๋มจะเข้าไปร่วมด้วยช่วยกัน

          บางคนจะคุ้นหน้าเธอจากความเป็น “สมาชิกกลุ่มแนวร่วม กปปส'56” มาก่อนหน้านี้ ซึ่งบั๋มก็ได้เข้าร่วมเป่าจนนกหวีดสึกไปหลายอันอยู่!

          มาวันนี้ เมื่อลุงกำนันกลับมาสานต่อภารกิจ “ปฏิรูปประเทศ” ทายาทของ บรรเจิด เหล่าปิยะสกุล คนนี้จึงเอาบ้าง

          แม้จะตั้งต้นในฐานะของ “ผู้ร่วมก่อตั้ง” พรรค รปช. และช่วยลุงกำนันเดินสายแจกเอกสารพรรคอย่างไม่กลัวผิวเสีย

          แต่หลังจากนี้ถนนสายการเมืองของเธอ จะเดินไปไกลขนาดไหน น่าติดตามยิ่ง!!

//////

ขอบคุณภาพจากเฟซบุค Bam Laopiyasakul

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ