Lifestyle

'พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์' หวังพรรคภราดรภาพได้ส.ส.สิบคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์' หวังพรรคภราดรภาพได้ส.ส.สิบคน : คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง


 

          วันนี้พรรคต่างๆ ในกระดานการเมือง ต่างมีพรรคตัวจริงและพรรคเครือข่าย (นอมินี) ไว้เป็นพันธมิตร เพราะกฎหมายหลักของประเทศระบุไว้ชัดเกี่ยวกับการได้มาซึ่ง ส.ส.ที่แยบยล บางจุดในข้อกฎหมายกลายเป็นโอกาสที่พรรคขนาดกลางและเล็กอาจจะได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หากส่งผู้สมัครส.ส.ลงครบทั่วประเทศหรือมากที่สุด

 


          “ภราดรภาพ” คือพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะเป็นการลงสนามอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่พรรคนี้ต้องปะทะกับพรรคอื่นๆ หลายสิบพรรคบนเวทีเลือกตั้ง


          ภราดรภาพโดนสังคมมองว่า "เป็นพรรคนอมินีของแกนนำกลุ่มสามมิตรคนหนึ่ง” ที่ตอนนี้กำลังเดินเครื่องวางผู้สมัคร ส.ส.ให้พลังประชารัฐ และพรรคนี้จะเป็นทางเลือกของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ของพลังประชารัฐ เพราะอดีต ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทยหลายคนที่ใกล้ชิดอดีตหนึ่งขุนพลคนเคยรักทักษิณที่วันนี้ยืนเป็นหลักให้กลุ่มสามมิตร” มาร่วมงานกับพรรคนี้


          “พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” เลขาธิการพรรคภราดรภาพย้ำว่า “พรรคไม่ใช่นอมินีของใคร เรารวมตัวกันทำพรรคให้เป็นทางเลือกของสังคมอีกทางหนึ่ง”


          ชายหนุ่มวัยต้นสี่สิบปีที่อยากทำงานการเมืองและวันนี้ได้ทำหน้าที่แม่บ้านพรรคโดยจะลงสมัคร ส.ส.จัดสรรปันส่วนผสม โดยในอดีตพันธ์ยศเคยร่วมก่อตั้งบริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด และร่วมก่อตั้ง บริษัท ไทยพลัสมีเดีย จำกัด (เครือเรดิโอโอเค)


          “ที่ผ่านมาผมไปร่วมทำงานเป็นที่ปรึกษาและนักวิชาการหลายคณะในรัฐสภา และช่วยงานหอการค้าไทยในบางคณะ รวมทั้งกิจกรรมในสังคมอื่นๆ ผมสนใจงานการเมือง ที่ผ่านมาผมศึกษานโยบายและการทำงานของพรรคต่างๆ มาแล้ว รวมทั้งเคยไปหารือกับหลายพรรคในการร่วมงาน และไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้พบผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันก็มีแนวคิดตรงกันจึงมาลงตัวที่พรรคนี้ และได้โอกาสทำหน้าที่เลขาธิการพรรคชุดปัจจุบัน"


          เป้าหมายของพรรคนั้น เราจะส่ง ส.ส.ครบ 350 เขต และปาร์ตี้ลิสต์ ตอนนี้กำลังเร่งเดินสายพบประชาชนเพื่อแนะนำตัวและขอโอกาสทำงาน คำนวณแล้วพรรคน่าจะมี ส.ส. 10 คนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะนโยบายพรรคที่ใช้หาเสียงนั้นไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดเป็นพิเศษ เนื่องจากพรรคมีอุดมการณ์ที่จะทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้เรื่องสำคัญคือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ


          รอดูว่าสังคมจะให้โอกาสภราดรภาพสร้างความภราดรให้สังคมและการเมืองไทยบังเกิดได้จริงหรือไม่...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ