Lifestyle

'ชนภัทท์ จันทรุเบกษา'จะสร้างการเมืองยุคใหม่เพื่อคนไทยทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชนภัทท์ จันทรุเบกษา'จะสร้างการเมืองยุคใหม่เพื่อคนไทยทุกคน : คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          “บะหมี่" ชนภัทท์ จันทรุเบกษา เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ของวงการ ที่วันนี้ เบนเข็มเส้นทางเดินจาก “นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง” มาเจริญรอยตาม เส้นทางการเมืองคนรุ่นพ่อ “ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา” รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา

 

 


          บะหมี่ ปัจจุบันมีตำแหน่งทางธุรกิจ คือ “ฝ่ายบริหารของบริษัทการบิน” ที่ธุรกิจของครอบครัว “จันทรุเบกษา” และเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ได้ปักหมุดบนเส้นทางการเมืองกับ “พรรคชาติพัฒนา” ในตำแหน่งดรีมทีมเศรษฐกิจ และวางยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์และกลยุทธ์ของพรรค

 

          ผู้ชายวัย 27 ปี บอกว่าตั้งใจลงสู่สนามการเมืองเพราะเห็นว่าเป็นโอกาสที่เหมาะเจาะที่คนรุ่นใหม่จะได้ลงสู่สนามการเมือง เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยาก ตนเรียนคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คลุกคลีอยู่กับงานด้านการเมือง และคุณพ่อเคยมีตำแหน่งเป็นรองโฆษกรัฐบาลด้วย ทำให้ซึมซับและเข้าใจว่างานการเมืองคืออะไร และโดยส่วนตัวชอบเรียนรู้ อยากหาประสบการณ์ จากคำชักชวนของคุณพ่อจึงก้าวสู่เส้นทางการเมืองด้วยความสนใจจริงๆ"


          “จุดขาย” ที่จะทำให้ประชาชนรู้จักคนรุ่นใหม่ท่ามกลางภาพจำของ “นักการเมืองรุ่นเก่า” ซึ่ง “ชนภัทท์” เพิ่งจะกระโดดลงสนามการเมืองครั้งแรกระบุว่า “ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ไม่ยากไปเสียทีเดียว “หากวันที่ผมได้รับเลือกให้ลงสมัครส.ส. จะให้ไปเคาะประตูทุกบ้านเพื่อขอคะแนน ผมก็ทำ แม้ผมจะมีนามสกุลเป็นครอบครัวการเมือง แต่สิ่งที่ผมต้องการให้ประชาชนเห็นคือตัวตนของผม ที่เป็นคนมุ่งมั่น ชัดเจน และพูดคำไหนคำนั้น รวมถึงต้องทำสิ่งที่พูดให้เป็นจริงและต้องการสร้างการเมืองรุ่นใหม่ เพื่อคนทุกคน” 

 


          “ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรคชาติพัฒนา" ชายคนนี้ระบุว่าจะใช้ประสบการณ์จากที่ได้ทำธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นตัวขับเคลื่อนแก้ปัญหา นำโมเดลที่ดีมาปรับให้เข้ากับสไตล์ไทย โดยเฉพาะการสร้างโอกาสและผลักดันกลุ่มวัยรุ่นให้ตั้งตัว รวมถึงกลุ่มเอสเอ็มอี ให้มีที่ยืนในตลาดธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและขาดโอกาสสนับสนุนที่ทัดเทียมกับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่


          ประเด็นสำคัญซึ่งคนทั้งประเทศมองว่า "ชาติพัฒนา" คือ พรรคของคนโคราช ทำให้หลายพื้นที่พลาดโอกาสรับคะแนนนั้น “ชนภัทท์" ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ไม่สามารถเปลี่ยนมุมมองของคนที่มองได้ เพราะยอมรับว่าพรรคชาติพัฒนา เกิดมาจากคนโคราช คือ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ แต่ตอนนี้พรรคมีเป้าหมายสำคัญคือ พัฒนาทั้งประเทศ ไม่ใช่พัฒนาเฉพาะภาค หรือจังหวัดใดเท่านั้น”


          เชื่อว่าพรรคชาติพัฒนา จะถือเป็นอีกพรรคการเมืองที่ใช้ความคิดของคนรุ่นใหม่ผสมกับคนรุ่นลายคราม เป็นเรื่องของยุทธวิธีที่ต้องปรับเพื่อรับศึกการเมืองที่ต้องเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ “ชนภัทท์” หวังว่าจะสร้างพลังและการเปลี่ยนแปลงการเมืองสไตล์ไทยที่ถูกตราหน้าว่าเป็น “การเมืองน้ำเน่า” ได้มากน้อยแค่ไหน รอชม...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ