Lifestyle

"ต้องการพัฒนาท้องถิ่นให้เข้มเเข็ง" "เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต้องการพัฒนาท้องถิ่นให้เข้มเเข็ง" "เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์" : คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 



          “เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย หลานชาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานีหลายสมัย ปัจจุบันชาดาเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

 

          “จุดเริ่มต้นที่สนใจการเมืองเพราะผมเกิดมาในครอบครัวนักการเมือง พ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน คุณแม่เป็นนายกเทศมนตรี และคุณลุง(ชาดา) ก็เป็นนายกเทศมนตรี เเละ ส.ส. ผมจึงเติบโตมากับการเมืองและซึมซับมาเรื่อยๆตั้งแต่เด็กจนโต และได้เห็นคุณลุงช่วยคนช่วยชาวบ้าน มองแล้วรู้สึกดีและโชคดีที่รู้ว่าตนเองต้องการอะไร เพราะผมต้องการช่วยเหลือคน ช่วยเหลือชาวบ้านให้ได้อยู่ดีกินดี”


          หลานชายอดีต ส.ส.อุทัยธานี กล่าวว่า หลังจากเรียนจบจึงกลับมาอยู่ที่ จ.อุทัยธานี และได้ลงพื้นที่กับคุณแม่ ไปช่วยทำงานในพื้นที่ต่างๆ กับคุณแม่มาตลอด มีคนเริ่มรู้จักเยอะขึ้น มีกระแสเริ่มดี จึงมีคนมาทาบทามให้มาทำการเมืองเต็มตัว เชื่อว่าพวกเขาเห็นคุณค่าในตัวเรา และเราก็ได้รับโอกาสในฐานะคนรุ่นใหม่


          “หากถามว่าคุณลุงได้แนะนำอะไรในทางการเมืองหรือเปล่า บอกได้เลยว่าไม่เคยเลย คุณลุงไม่เคยแนะนำอะไร แต่ผมติดตามคุณลุงไปตลอด คุณลุงจะทำให้เราเห็น ใช้วิธีการให้เราซึมซับ จะไม่บอกว่าต้องทำ 1 2 3 4 แต่ให้เราดูแล้วนำเอาไปใช้เอง”

 

          “ตัดสินใจมาอยู่ที่พรรคภูมิใจไทย เพราะเห็นนโยบายของพรรค โดยเฉพาะเรื่อง “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ซึ่งนโยบายนี้ เชื่อว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด ส่วนตัวเชื่อว่าท้องถิ่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ท้องถิ่นคือจุดเริ่มต้นของการพัฒนาต่างๆ หากท้องถิ่นแข็งแรง ประเทศก็จะแข็งแกร่ง”

 




          ในฐานะคนรุ่นใหม่ก็จะดูตัวอย่างของคนรุ่นเก่าเป็นแบบอย่าง อะไรที่ดีจะนำมาทำต่อ ส่วนอะไรที่ไม่ดีจะนำมาปรับเปลี่ยน สิ่งที่จะทำเป็นสิ่งแรกคือ “ท้องถิ่น” เพราะอยู่ในพื้นที่มาตลอด พบว่า ถนน ประปา ไฟฟ้านั้นยังมีปัญหา การแก้ปัญหาในจังหวัดคือต้องทำให้จังหวัดมั่นคงและยั่งยืน และมีความจริงใจในการแก้ปัญหา จะใช้พลังหนุ่มมาแก้ปัญหา 


          "เป้าหมายสูงสุดคงหนีไม่พ้นการได้เป็นตัวแทนของประชาชน นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาของประชาชนได้แล้ว ผมยังได้ทำตามความฝันของตัวเองอีกด้วย ผมพร้อมที่จะทำ หากได้เป็น ส.ส. ก็จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จะนำนโยบายต่างๆ มาดำเนินการในส่วนของท้องถิ่นให้เต็มที่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ