Lifestyle

"เพชรชมพู กิจบูรณะ"พรรคของเราให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพชรชมพู กิจบูรณะ"พรรคของเราให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรค :  คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 



          “เพชรชมพู กิจบูรณะ” คือหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่ร่วมงานการเมือง เพราะเธอคือหนึ่งในผู้ร่วมจัดตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย ดีกรีจบเมืองนอก ด้านปรัชญา การเมืองและเศรษฐศาสตร์ และยังเคยเป็นตัวแทนขึ้นเวทีระดับโลก One Young World 2017 ในการปาฐกถา เรื่องปัญหาของประเทศ จนได้รับเสียงชื่นชม

 


          เพชรชมพู เล่าถึงสาเหตุที่ร่วมงานกับพรรคน้องใหม่ว่า “เพราะเชื่อในโครงสร้างของพรรค และอุดมการณ์ที่ทางพรรคต้องการสร้างการเมืองใหม่ ให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งพรรคของเราค่อนข้างต่างจากพรรคการเมืองเก่าๆ ที่มักระบุว่าให้ประชาชนมีส่วนร่วม แต่พรรคให้สิทธิมากกว่านั้น คือเราให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคร่วม ด้วยการให้พวกเขาร่วมลงทุนจ่ายค่าบำรุงพรรค แสดงความคิดเห็น เลือกคณะทำงานอย่าง คณะกรรมการบริหาร ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยพรรคเรายืนยันว่าจะใช้วิธีไพรมารีโหวตด้วย เชื่อว่าระบบการเมืองแบบนี้จะช่วยปฏิรูปการเมืองไทยได้”


          ในส่วนที่พรรคอื่นๆ มีนักการเมืองรุ่นเก่าอยู่แน่นพรรค เตรียมสู่การเลือกตั้งนั้น เพชรชมพู ให้ความเห็นว่า "ถ้าเรากลัวว่าเราจะสู้พรรคการเมืองเก่าไม่ได้ ก็เดินหน้าไม่ได้ พรรคแค่ต้องการเผยแพร่แนวคิดการเมืองแบบนี้ ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก แต่สมัยนี้ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมือง จากเหตุการณ์ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่เราต้องทำคือไปกระตุ้นพวกเขา จากความเบื่อหน่ายทางการเมือง ให้รู้ว่าเราแม้จะเป็นคนธรรมดา แต่ถ้ารวมตัวกันโดยคนที่มีความรู้หลายสาขาอาชีพ ก็จะเป็นพลังขับเคลื่อนสร้างชาติได้”


          “สิ่งที่อยากเห็นหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็คือการยุติความไม่สงบในการเมืองไทยที่ผ่านมา แต่ไม่ได้บอกว่าไม่ให้มีความเห็นต่างเลย เรื่องนี้ถือเป็นเสน่ห์ของระบอบประชาธิปไตย แต่ทำอย่างไรให้ความเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ โดยอยู่บนหลักของความเป็นจริง ไม่มีความรุนแรง ไม่สาดโคลนใส่กันพุ่งเป้าไปที่ตัวบุคคล แทนที่จะมุ่งเรื่องของนโยบาย” เธอกล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ