Lifestyle

"อรุณี กาสยานนท์""อุดมการณ์และนโยบายพรรคทำได้จริง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อรุณี กาสยานนท์""อุดมการณ์และนโยบายพรรคทำได้จริง" : คอลัมน์...  ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          เมืองสองแคว หรือ จ.พิษณุโลก เป็นสนามหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์เบียดกับพรรคเพื่อไทย (พลังประชาชนและไทยรักไทยในอดีต) ดุเดือด

 

          ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 พรรคสะตอได้ไปสามเก้าอี้ พรรคเพื่อไทยได้สองเก้าอี้
ครั้งนี้ก็น่าจะเดือดไม่แพ้กันเพราะอย่าลืมว่าที่นี่คือฐานของเลขาธิการพรรคปชป.คนปัจจุบัน(จุติ ไกรฤกษ์) ที่ต้องยึดพื้นที่ไว้ให้ได้ โดยเขต 1 เมืองสองแควนั้น "หมอโก๋” นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นแชมป์เก่าสามสมัย โดย "เพื่อไทย” จะส่ง ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ หรือ "ดร.หญิง” ลงประชัน

 


          มวยคู่นี้เสมือนศิษย์พี่ปะทะศิษย์น้อง เพราะ “หมอโก๋” เป็นอดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักไทย เมืองสองแคว (ไทยรักไทยยุคที่สอง) แต่พรรคเลือกอีกคนหนึ่งลงแทน...หมอโก๋จึงมาสวมเสื้อปชป. ด้วยคำเชิญของ ”นคร มาฉิม” ที่วันนี้ย้ายไปอยู่ฝ่าย ดร.หญิง


          แม้เรื่องราวของหมอโก๋ที่เกี่ยวกับต้นสังกัดยามนี้จะเป็นเช่นใด...แต่สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างแน่นอนคือ “หมอโก๋” จะชิงดำกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทยคนนี้ ที่บอกว่า "ติดตามงานการเมืองตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย”


          ดร.หญิง กล่าวว่า "คุณพ่อเป็นสมาชิกสภาจังหวัด มา 25 ปี สมัยเด็กเดินแจกใบปลิวช่วยคุณพ่อ มันเหมือนซึมซับมา พอโตขึ้นมาได้มาเรียนรัฐศาสตร์ และส่วนตัวก็เป็นคนที่มีความตื่นตัวทางการเมือง และด้วยบทบาทและความเป็นอุดมการณ์ เราได้สอนปลูกฝังอุดมการณ์ประชาธิปไตยให้นักศึกษา แต่มองว่าถ้าเฉพาะในรั้วมหาวิทยาลัยก็จะได้เฉพาะนักศึกษา มีความรู้สึกว่า หากเราช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศในเรื่องนโยบายได้ และมีโอกาสได้มาช่วยดูเรื่องของนโยบายด้วยบทบาทผู้แทนฯ”


          “สนใจพรรคเพื่อไทย เพราะทำนโยบายและนำเสนอในการหาเสียงตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย รู้สึกว่านโยบายต่างๆ ทำได้จริง ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ว่า พรรคเพื่อไทยขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ได้จริง รวมทั้งเรื่องอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่เห็นได้อย่างชัดเจน จึงตัดสินใจมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย”


          “ในฐานะคนรุ่นใหม่อยากให้คนรุ่นใหม่มองข้ามเรื่องของสีเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นเหลืองหรือแดง อยากให้มองว่าทุกอาชีพมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เรื่องแบ่งสีแบ่งฝั่งสร้างความเสียหายมามากแล้ว อยากให้คนรุ่นใหม่มองถึงข้อเท็จจริงมากกว่า ว่าใครทำให้ประเทศหรือเศรษฐกิจเติบโตมากกว่ากัน ในฐานะคนรุ่นใหม่ จะนำเสนอข้อมูลให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้และนำไปพิจารณา เพราะความขัดแย้งเป็นเรื่องของคนรุ่นเก่า คนรุ่นใหม่ต้องลอยอยู่เหนือวาทกรรมเหล่านี้ให้ได้”
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ