Lifestyle

"อยากเข้ามาเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก"ต้น ณ ระนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อยากเข้ามาเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก"ต้น ณ ระนอง : ตลาดความคิด...รุ่นใหม่การเมือง

 

          หากถามว่าทายาทคนการเมืองที่เป็นหนุ่มสาวนั้นต้องการเจริญรอยตามบรรพบุรุษสานต่อภารกิจของบุคคลในครอบครัวที่พวกเขาชื่นชอบหรือไม่ คำตอบคือ ส่วนใหญ่พร้อมลงสนาม

 


          “ต้น ณ ระนอง” บุตรชายของ "กิตติรัตน์ ณ ระนอง” อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง คืออีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่อาสามาเป็นคนการเมือง


          “ต้น” กล่าวว่า ส่วนตัวสนใจการเมืองอยู่แล้วตั้งแต่เด็กและมองว่าตอนนี้ถึงเวลาแล้วและพรรคเพื่อไทยมีผู้ใหญ่อยู่แล้ว แต่ถูกมองว่าคนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ยาก คิดว่าจะทำอะไรได้ในฐานะคนรุ่นใหม่จึงอยากจะมาเป็นคนรุ่นใหม่ของพรรค


          “ผมสนใจมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยเพราะนโยบายและพรรคเพื่อไทยได้ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ซึ่งเราก็เฝ้ามองมานานในเรื่องของประชาธิปไตยเป็นสำคัญ มีระบบการทำงานที่เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น คำว่าประชาธิปไตย เป็นเรื่องของสิทธิ สามารถพูดได้ ออกเสียงได้”

 

          หากถามว่า "ต้น" ได้รับไฟเขียวจาก "โต้ง” ผู้เป็นบิดาหรือไม่ในการลงสนามคราวนี้นั้น


          คำตอบที่ได้รับคือ “คุณพ่อไม่เคยอยากให้มาการเมือง ไม่เคยชวนให้มาลงการเมือง เพราะกลัวจะถูกมองว่ามาสืบทอดอำนาจ เรื่องความเหมาะสมซึ่งจะเป็นข้อครหา แต่ผมก็คุยกับคุณพ่อมาเรื่อยๆ จนท่านเข้าใจว่าสนใจจริงๆ”


          “ผมเข้ามาในพรรคก็ได้รู้จริงๆ ว่าที่คนมองว่าพรรคเพื่อไทยมีคนสั่งการอยู่ ถูกครอบงำ เป็นเรื่องไม่จริง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นได้และผู้ใหญ่ในพรรคก็รับฟัง พวกเรามีส่วนร่วมจริงๆ


          ที่ผ่านมาสังคมมักมองว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องของเด็ก มันเป็นเรื่องของคนอายุ 50 ปีขึ้นไป เเต่การเมืองที่ขาดเด็กหรือคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสื่อสารในจุดนี้ เราจึงอยากเข้ามาเป็นตัวสื่อสาร เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก ซึ่งส่วนนี้ขาดไป ดังคำว่าที่ว่า โลกนี้ไม่ได้มีแต่ผู้ใหญ่”

 

          “เป้าหมายทางการเมือง ผมไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.หรือรัฐมนตรี แต่ขอให้เราได้แสดงความคิดเห็นอะไรก็ได้หรือทำอะไรก็ได้ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่า ผมเข้ามาในวงการการเมืองที่ตัวเองเปรียบเหมือนแก้วเปล่า ที่พร้อมจะให้เติมอะไรลงไป”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ