Lifestyle

โหรวารินทร์ "ครูบนดอย" สู่ โหรดัง" ที่ปังขนาดนี้ มันมีเหตุ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อว่า หลายคนอยากทำความรู้จักปูมหลังของของโหรคนดังผู้นี้อีกที ว่าไปยังไงมายังไงถึงเฮงดังปังแจ่มขนาดนี้!! และมีคำทำนายเด็ดๆ อะไรบ้างที่ควรค่าแก่การจดจำ!!

          ถ้าเอ่ยชื่อโหราจารย์ดังๆ ในเมืองไทย เชื่อว่า คนไทยนึกอออกอยู่หลายชื่อ แต่ถ้าเอ่ยชื่อว่าเป็น “โหรการเมือง” ชื่อของ “โหรวารินทร์” จะโผล่มาทันทีเป็นชื่อแรกๆ

          เพราะโหรวารินทร์นั้น ใครๆ รู้ดีว่า เขาคือ “โหร คมช.” หรือ โหรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ผู้มีคำทำนายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระแสการเมืองไทยได้อย่างแม่นยำ หลายครั้งหลายครา!

          ถามว่าทำไมวันนี้เราต้องพูดถึงเขาอีกครั้ง นั่นเพราะอยู่ๆ ช่วงนี้ ก็เกิดมีเรื่องราวที่เป็นข่าวเกี่ยวกับเขาอยู่อย่างน้อยๆ 2 ประเด็นขณะนี้คือ

          1. โหรวารินทร์ ถูกตั้งคำถามจากเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ที่ได้โพสต์แชร์ภาพพลทหารรับใช้ทำงานบ้านโหรวารินทร์ พร้อมแจงสถานะว่าเขาเป็นน้องชายของ “ปรีชา บัววิรัตน์เลิศ” สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยระบุว่าให้ทำงานหนัก ปลูกผัก เลี้ยงวัว ตัดต้นไม้ ทำงานบ้าน และดูแลกิจการของครอบครัวของโหรดังกล่าว ที่บ้านสุขิโต ซึ่งเป็นที่ตั้งวิหารหลวงปูเกวาลัน ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนพลทหารรุ่นพี่บางนายทนไม่ไหว และหนีกลับไป เมื่อหลายปีก่อนนั้น

 

โหรวารินทร์  "ครูบนดอย" สู่ โหรดัง" ที่ปังขนาดนี้ มันมีเหตุ?

          แต่งานนี้ ไม่นานเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงผ่านรายการทางช่องสปริงนิวส์แล้วว่าไม่เป็นความจริง โดยพลทหารรายดังกล่าวไม่ได้ทำงานรับใช้ที่บ้านสุขิโต แต่ขอถูกยืมตัวไปดูแลที่ข่วงพระเจ้าล้านนา ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม เมื่อปี 2552 หรือ 9 ปีที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นของมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ หลังสร้างเสร็จ ได้มอบข่วงพระเจ้าล้านนาให้กองทัพภาคที่ 3 เป็นผู้ดูแลทั้งหมด และพลทหารที่เข้ามาดูแลช่วยงาน มาด้วยความสมัครใจ ไม่มีการข่มขู่ หรือบังคับขู่เข็ญ แถมยังมีเบี้ยเลี้ยงให้เป็นประจำ

          2.อยู่ๆ ช่วงวันที่ 20 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา สำนักข่าวอิศราออกมาโพสต์เปิดธุรกิจ ‘โหร คมช.’ ว่ามีชื่อถือหุ้นในกิจการต่างๆ เยอะแยะมากมายถึง 15 บริษัท รวมสินทรัพย์เกือบ 700 ล้านบาท !!ทั้งอสังหาฯ รีสอร์ต สปา ร้านอาหาร รถไฟฟ้า ขายหวยยังมี พบ 5 บริษัท จดก่อตั้งช่วงปี 2559-2561 หมาดๆ 1 แห่ง  สามารถติดตามอ่านได้จากลิงค์นี้ https://www.isranews.org/isranews-scoop/67957-report01-67957.html

          หลายคนจึงอาจอยากทำความรู้จักว่าปูมหลังของของโหรคนดังผู้นี้ไปยังไงมายังไงถึงเฮงดังปังแจ่มขนาดนี้!! และมีคำทำนายเด็ดๆ อะไรบ้างที่ควรเก็บไว้ในจดหมายเหตุการเมืองไทย

          "โหรวารินทร์" หรือ "อาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ" เกิดปีขาล พ.ศ.2504 อดีตเคยรับราชการเป็นคุณครูในพื้นที่ อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่ หรือ ที่เราเรียกกันว่า "ครูประชาบาล"

          โดยข้อมูลจากเวบไซต์ประชาไทยช่วงปี 2558 เล่าว่า โหรวารินทร์นั้นเริ่มสนใจด้านพลังจิตมาตั้งแต่ 9 ขวบ จนเมื่ออายุ 35 ปี เขาได้ประสบการณ์ “ตายแล้วฟื้น” จากนั้นได้เริ่มพยากรณ์มาตั้งแต่ พ.ศ.2537  (https://prachatai.com/journal/2015/04/58831

          ขณะที่ยังมีข้อมูลจากหลายแหล่งระบุตรงกันว่าเมื่อโหรวารินทร์เริ่มมีชื่อเสียง บุคคลทั่วไปที่ศรัทธา ต่างแวะเวียนกันมาให้ทำนายทายทักดวงชะตาชีวิต ทั้งเรื่องธุรกิจ การค้าขาย การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง จนมีลูกศิษย์ลูกหามากมายหลายระดับ!! หลายแวดวง แม้แต่คนระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศทั้งในอดีตจนปัจจุบัน

          ว่ากันถึงขนาดว่า ใครจะเข้าพบต้องมี บัตรคิวจองล่วงหน้าเป็นเดือนๆ!!

โหรวารินทร์  "ครูบนดอย" สู่ โหรดัง" ที่ปังขนาดนี้ มันมีเหตุ?

          เดิมทีโหรวารินทร์ ทำนายทายทักอยู่ที่พำนัก หน้ากองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังจึงโยกย้ายมาที่ หมู่บ้านสุขิโต ซึ่งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาจัดถวายเมื่อหลายปีก่อน เรียกว่า "วิหารหลวงปู่ฤาษีเกวาลัน" เขาเคยให้สัมภาษณ์โพสต์ทูเดย์ ว่า

          "ผมไม่ใช่คนมีอิทธิพลอะไร เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผมยังเป็นครูประชาบาลบนดอย แต่ผมบังเอิญได้พบกับหลวงปู่ฤาษีเกวาลัน จากเทือกเขาหิมาลัย ท่านบอกว่าหน้าที่การเป็นครูเราหมดแล้ว หลังจากนี้หน้าที่ของเราคือสืบสานศาสนา รักษาแผ่นดิน หลังจากนั้นผมก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนขององค์หลวงปู่มาตลอด” (https://www.posttoday.com/politic/report/358738)

          นอกจากนี้ หากถามเรื่องสายสัมพันธ์กับทหารแล้ว โหรวารินทร์เคยเล่าว่า รู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ท่านเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 6 เข้าพบโหรวารินทร์ เพื่อให้ตรวจสอบดวงชะตาให้ โดยตอนนั้นได้ทำนายว่าท่านจะได้เป็นผู้บัญชาการทหารบก แต่ท่านไม่เชื่อ

          หากจะนับแล้ว ผู้ใหญ่ของกองทัพ ที่ตบเท้าเข้าหาโหรวารินทร์ ที่รวบรวมมาได้เช่น บิ๊กบัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน, บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา, บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และบิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร

        แต่ว่ากันตามจริง โหรวารินทร์เริ่มรู้จักเป็นวงกว้าง มีชื่อเสียงโด่งดัง ก็ตอนที่ไปทำนายทายเรื่องราวในทางการเมืองช่วง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ในหลากหลายประเด็น

        แต่ที่ฮือฮา คือ ช่วงก่อนรัฐประหาร พ.ศ.2549 โหรวารินทร์ทำนายว่า นายกฯ คนใหม่ต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะชื่อ “ส.” ซึ่งเวลานั้น หลายคนตีความว่าเขาหมายถึง พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน แต่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ตัวจริงเป็น “ส.” คือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ก็ “ส.” เหมือนกัน!!

โหรวารินทร์  "ครูบนดอย" สู่ โหรดัง" ที่ปังขนาดนี้ มันมีเหตุ?

         จนหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โหรวารินทร์ทำนายทายทักดวงชะตาของคนสำคัญใน คมช. จนกลายเป็นโหร คมช.ไปในที่สุด! นอกจากนี้ยังมีคำทำนายที่สร้างกระแสให้กับสังคมไทยอย่างมาก เช่น

         4 เมษายน 2551 ช่วงที่ สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี โหรวารินทรฺได้ทำนายว่า บ้านเมืองจะไม่สงบเพราะสมัครมาเป็นนายกรัฐมนตรีจากกระแสบุญของผู้อื่น สีเขียวจะต้องเข้ามาดูแลบ้านเมือง ทหารถือเป็นเสาหลักของบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง

         แต่ในความแม่น ก็ยังมีความพลาด จนกระทั่งมีการการรวบรวมคำทำนายที่ผิดพลาดของโหรวารินทร์ในอดีตกันบ่อยครั้ง ประมวลมาพอนึกออก เช่น

         พ.ศ.2553 โหรวารินทร์ทำนายว่าจะเกิดสึนามิครั้งใหญ่ทั้งด้านอ่าวไทยและทะเลอันดามัน สร้างความเสียหายแก่ประเทศไทยหนักกว่าที่ผ่านมา ในที่สุดคำทำนายนี้ก็ผิดพลาด

         พ.ศ.2554 ก่อนการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม โหรวารินทร์ทำนายว่า นายกฯ คนต่อจากนายอภิสิทธิ์ มีอักษร ย่อ “ป.” และยังไม่ถึงเวลาของนายกรัฐมนตรีหญิง สุดท้ายเขาก็ทำนายพลาด

        มาถึงยุค คสช. โหรวารินทร์ ก็ได้ชื่อว่าเป็นโหรประจำตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเคยย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นอัศวินม้าขาว “ผู้กอบกู้แผ่นดิน และราชบัลลังก์" เพราะ พล.อ.ประยุทธ์เชื่อว่าชาติก่อนเกิดมาเป็นทหารเอกพระนเรศวรมหาราช

        จนเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 ว่า เขายังได้ทำนายว่า เขานั้นได้ภาพนิมิตรผ่านหลวงปู่ฤาษีเกาวาลันว่า คนในตระกูลชินวัตรหมดเวลา หมดหน้าที่ในประเทศไทยแล้ว แม้กระทั่งบริวาร คนเหล่านี้จะโดนคดี และไม่เกินกลางปีนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องหนีออกนอกประเทศแบบ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย (ข้อมูลจาก โลกวันนี้วันสุข ฉบับ 510 วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2558)

        หรือช่วงปี 2559 ให้สัมภาษณ์สื่อเนชั่นว่า ดวงบ้านเมืองไม่มีอะไร ทุกอย่างไปตามโรดแม็พ เพราะเรื่องอุปสรรคบ้านเมืองนั้นผ่านมาหมดแล้ว และปีหน้าจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ขณะที่การลงประชามติในวันนี้จะผ่านไปด้วยดี ไม่ติดปัญหาใดๆ

โหรวารินทร์  "ครูบนดอย" สู่ โหรดัง" ที่ปังขนาดนี้ มันมีเหตุ?

         แม่นไม่แม่นก็ใช้วิจารณญานกันเอาเอง แต่ที่แน่ๆ โหรวารินทร์ มีชีวิตที่ดีและปังจนหลายๆ คนทึ่ง ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยอมรับ และเคยกล่าวกับโพสต์ทูเดย์ในท่วงทำนองว่า ที่ได้ดีก็เพราะทำดี!

        "หลังจากเปิดวิหารทำหน้าที่ให้คำปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ ทำนายดวงชะตา ชื่อเสียงก็โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีหลายคนที่ให้คำแนะนำไปแล้วทำให้ชีวิตดีขึ้น เมื่อชื่อเสียงดังออกไปก็ทำให้คนทุกระดับเข้ามาหาเขาจนสามารถจัดงานทำบุญใหญ่ได้มากถึงปีละ 3 ครั้ง และมีรายรับเข้ามายังตำหนักหลวงปู่ฤาษีเกวาลันมากมาย จนเขาสามารถนำไปทำโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ได้จำนวนมาก"

         “ปีที่ผ่านมา ผมเพิ่งถวายที่ดิน 2 แสนบาท ให้กับวัดวังสิงห์คำ ขณะที่อีก 5 แสนบาท ผมให้เป็นทุนการศึกษาของกองทัพบก ส่วนทุนอื่นๆ ผมก็จะช่วยเหลือทั้งในเรื่องศาสนา ผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก นอกจากนี้เราก็จัดไถ่ชีวิตโคกระบือ ช่วยพระสงฆ์อาพาธ ช่วยคนไข้อนาถา เป็นทุนการศึกษานักเรียนยากไร้ เป็นต้น เราช่วยเหลือแผ่นดินมาโดยตลอด” (https://www.posttoday.com/politic/report/358738)

         ก็คงประมาณนี้กระมังที่ทำให้ โหรวารินทร์ รุ่งเรือง ดัง ปัง อย่างที่เห็น เข้าใจตรงกันนะคนไทย

////////////////

เครดิต

https://www.posttoday.com/politic/report/358738

https://www.isranews.org/isranews-scoop/67957-report01-67957.html

https://prachatai.com/journal/2015/04/58831

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ