Lifestyle

รู้แล้ว สายตรงเสี่ยเปรมชัยเข้าป่า เขาทำอะไรมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนนี้ไง ที่จัดแจงโทรโทรศัพท์มาบอกเธอว่า มีคนรู้จักจะขออนุญาตเข้าพื้นที่ไปศึกษาธรรมชาติ ว่าแต่เขาเป็นใคร และทำอะไรมา!!!

 

                ถอดหน้ากากแล้วครับ จากกรณีการจับกุม เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

                จากนั้น หลายฝ่าย โจมตีไปยัง กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชว่ารู้เห็นเป็นใจ ซึ่งเธอปฏิเสธมาตลอด

                แต่แล้วเธอก็ได้เอ่ยปากถึงชื่อนี้ออกมา ซึ่งเวลานี้คนไทยอยากรู้จักเขามากที่สุด!!

                เขาคือ นพดล พฤกษะวัน  ที่จัดแจงโทรโทรศัพท์มาบอกเธอว่า มีคนรู้จักจะขออนุญาตเข้าพื้นที่ไปศึกษาธรรมชาติ แต่ กาญจนา ผอ.สำนักอนุรัษ์ฯ ระบุว่า ตนไม่มีอำนาจหน้าที่อนุมัติ จึงทำได้เพียงโทรประสานให้

                สำหรับรายละเอียดของการพูดคุยทางโทศัพท์คือ เขาได้แจ้งว่า เปรมชัย กรรณสูต พร้อมทีมงานอีก 3 คน จะขออนุญาตพักค้างคืน 2 คืน จะเข้าพักในวัน 3-5 ก.พ เพื่อศึกษาธรรมชาติ เนื่องจากเจ้าสัวผู้นี้ ชอบเข้าป่า รักธรรมชาติมาก!!!

                ถามว่า นพดลผู้นี้เป็นใคร ถึงสามารถสายตรงเข้ามาได้ขนาดนี้ แน่นอนเขาเคยเป็นข้าราชการในกรมอุทยานมาก่อน แต่รู้หรือไม่ว่า เขายังเป็นรุ่นพี่ของ วิเชียร ชิณวงศ์ ฮีโร่จับพรานของคนไทยตอนนี้อีกด้วย!!

                โดยข้าง นพดลนั้น ก็เป็นศิษย์เก่าคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ รุ่น 36 KU 30 แต่มากกว่านั้นคือ ปัจจุบันเขาเป็นที่ปรึกษา บ.อิตาเลียนไทย ซึ่งเพียงแค่นี้..หลายก็คงพอจะเห็นภาพรอยต่อแห่งสายสัมพันธ์!

                อย่างไรก็ดี หากจะแจกแจงแล้ว ต้องพูดว่า นพดลผู้นี้ ถือเป็นคนที่กว้างขวางไปได้หมดคนหนึ่ง ทั้ง ราชการ การเมือง และธุรกิจ

                ในด้านราชการ เขานั้นเคยรับราชการในตำแหน่ง ผอ.ส่วนกิจการพิเศษ สำนักอุทยานแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตำแหน่งป่าไม้จังหวัดภูเก็ต

                ช่วงนั้น มีการออกเอกสารสิทธิให้กับโรงแรมภูเก็ตอคาเดีย เมื่อครั้ง เกษมสันต์ จิณณวาโส เป็นอธิบดักรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งให้เขาเป็นหน้าห้องอธิบดี

                ตำแหน่งสุดท้ายของนพดล คือ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (ซี 9) ที่ 6 จ.สงขลา เรียกว่าปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา 52 หน่วยงาน บุคลากรกว่า 1,700 คน!! ก่อนที่ชีวิตจะโลดแล่นเข้าเส้นทางธุรกิจ โดยเขาไปเป็นที่ปรึกษา บริษัท อิตาเลี่ยนไทย รับดูแลเกี่ยวกับโครงการเขื่อนแก่งเสือเต้น และอื่นๆ อีกมากมาย

                แต่ที่น่าจะสุดยอดของสุดยอด คือ โครงการที่ทวาย ประเทศเมียนมาร์ ช่วงปี 2555 หรือโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวาย ที่สุดท้ายเขาได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารที่ทวายโปรเจ็กต์!!

                พูดถึงทวายโปรเจคต์ ต้องบอกว่าเป็นอภิมหาสุดยอดอลังการงานสร้างของ  ITD-อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ที่ บิ๊กบอส "เสี่ยเปรม" ภูมิใจเสนอ มูลค่ากว่า 2-3 แสนล้านบาท!!

                และงานนี้ก็ได้ นพดล พฤกษะวัน ผู้นี้แหละเป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องการการจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

                 นอกจากนี้ยังดูแผนด้านซีเอสอาร์ ที่ต้องเคลื่อนย้ายประชากรประมาณ 4 พันครอบครัว 3-4 หมื่นคนออกไปอยู่ในพื้นที่จัดสรรให้ 3 แห่ง ประกอบด้วย 1.บาวา 2.ปันดินอิน 3.ปะกอว์ซู และยังดูแลด้านการศึกษา และจัดแพทย์ให้บริการรักษาพยาบาลฟรีอีกด้วย

                อย่างไรก็ดี ยังมีช่วงเวลาหนึ่งที่ ชีวิต ของ นพดล พฤกษะวัน ได้ข้ามไปมีบทบาททางการเมือง ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย อีกด้วย

                วันนี้หน้าข่าวได้กล่าวถึงเขาไปทั่ว และพนักงานสอบสวนได้พยายามติดต่อไปยังเขา เพื่อเรียกเข้ามาสอบปากคำในประเด็นว่า เปรมชัย มีเจตนาเข้าไปล่าสัตว์หรือไม่

                แต่ยังไม่มีการตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ