Lifestyle

นาทีนี้ ครูขอพูดบ้าง "ครูพี่บิ๊ก"เผยตัวตนของน้องเมยว่างี้!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด คุณครูสมัยมัธยมต้นของน้องเมย รัฐพล กัลพล หรือ “ครูพี่บิ๊ก” ได้ออกมาโพสต์เฟซบุคส่วนตัว ขอระบายความรู้สึกและบอกกล่าวถึงตัวตนของน้องเมยว่าอย่างนี้!!

                จากเรื่องราวของ นายพิเชษฐ์ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์  ร้องต่อสื่อมวลชนว่า นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ "น้องเมย" บุตรชาย  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเพียง 1 วัน

                ที่น่าตกใจคือ พวกเขาไม่ได้รับคำชี้แจงที่ละเอียดจากผู้เกี่ยวข้อง ได้รับเพียงใบมรณบัตรสาเหตุการตายจาก ”ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน” จนภายหลังพบว่าอวัยวะภายใน และสมองหายไป สร้างกระแสไปทั่วสังคมไทยเวลานี้เป็นอันมาก

                จนมากระแสล่าสุด กับ วาทกรรม “คนอ่อนแอ ไม่ควรเรียนทหาร” และ “โรงเรียนใครๆก็รัก” กำลังกระจายไปทั่ว และสะท้อนกลับยังครอบครัว “ตัญกาญจน์” อยู่ขณะนี้

                ที่สุด คุณครูสมัยมัธยมต้นของน้องเมย นาย รัฐพล กัลพล หรือ “ครูพี่บิ๊ก”  จึงได้ออกมาโพสต์เฟซบุคส่วนตัว ขอระบายความรู้สึกและบอกกล่าวถึงตัวตนของน้องเมยให้สัมคมได้รับรู้บ้าง ดังนี้

                “เด็กคนหนึ่งส่งข้อความมาถามการบ้านทั้งๆ ที่ อ.บิกดุ ก็กล้าถาม แต่เวลาเจอต่อหน้าก็ทำหน้ากลัวๆ เกรงๆ หนูเป็นเด็กคนเดียวของสาธิตได้ล่ะมั้งครับ ที่ อ.รับรู้ได้ว่า เป็น นร.ที่ค่อนข้างจะเคารพ อ.มาก หนูไม่เคยโดนตัวหรือเข้าใกล้ อ.เลย ไม่มีแม้แต่จะคุยเล่น อ.ก็คิดนะว่า เด็กคนนี้ ทำไมจริงจังมาก มีวินัย มีความเคารพ”

                “อ.เคยว่าหนูตามปกติเหมือนว่าคนอื่น แต่หนูมักจะยิ้มและไม่เคยชักสีหน้าใส่เลย จำได้ครั้งแรกที่หนูโดน อ.บิกว่า คือ วันที่หนูใส่ถุงเท้าผิด วันนั้นดูตกใจสินะ 555 แต่จะบอกนะ อ.พูดเล่นครับ !! แม่หนูบอกอ.แล้วว่า ใส่ถุงเท้านี้เพราะหาซื้อขนาดเท้าหนูไม่ได้”

                “อ.สัมผัสได้ว่า หนูไม่ทำอะไรที่ผิดระเบียบหรอกครับ งานที่อ.สั่งแบบไหนต้องได้แบบนั้น เชื่อไหมว่าหนูทำได้ถูกใจตามที่สั่งตลอด อ.จึงรู้ไงว่าหนูเป็นคนจริงจังขนาดไหน ถ้าไม่ได้แบบที่อ.บิกสั่ง ไม่เอา !!”

                “ผ่าน ม.4 ไป หนูหายไปจาก อ.บิก แล้ววันหนึ่งก็เดินมาหาแล้วบอกว่าผมดรอปเรียน อ.ตกใจมาก ว่าจะไปไหน ทำไมต้องหยุด อ.ยินดีกับสิ่งที่เลือก หนูตั้งใจมาก ดูจริงจังมาก และผ่านไปหนูก็กลับมาบอก อ.ว่า ผมติดเตรียมทหารแล้ว เฮ้ยย ทำได้ง่ะ !!”

                “วันที่หนูใส่ชุดสุดเท่มา รร. อ.สอนน้องอยู่ หนูเดินมาหน้าห้อง ได้คุยกันแปปเด่วเน้อ แต่มันก็คือครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ อ.กอดหนูแล้วบอกว่า อนาคตเราเลือกเองนะลูก หนูเก่งมาก ตั้งใจเรียนนะเมย” อ.บิก

นาทีนี้ ครูขอพูดบ้าง "ครูพี่บิ๊ก"เผยตัวตนของน้องเมยว่างี้!!

                สำหรับ อ.บิก หรือ “ครูพี่บิ๊ก” ที่เด็กๆ เรียกขาน นั้น เป็นชาวจ.ขอนแก่น จบปริญญาโทด้าน คณิตศาสตรศึกษา ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยบูรพา ขณะที่จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนเบญจมานุสรณ์

                ปัจจุบันเขาสอนภาควิชาคณิตศาสตร์ อยู่ที่ โรงเรียนสาธิต"พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งเป็นโรงเรียนสมัยมัธยมตน้ที่น้องเมยเรียน ก่อนจะมาสอบติดโรงเรียนเตรียมทหาร

นาทีนี้ ครูขอพูดบ้าง "ครูพี่บิ๊ก"เผยตัวตนของน้องเมยว่างี้!!

                แน่นอนข้อความนี้ อาจจะไม่ได้ทำให้น้องเมยฟื้นคืนมาได้ และไม่ได้มีผลกับกระบวนการสอบสวนตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือมีผลในการไขความจริงที่เกิดขึ้น!

                แต่ก็เป็นมุมมองของคนที่เป็นครู ซึ่งได้สัมผัสตัวตนของน้องเมยมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กชายภคพงษ์ ตัญกาญจน์ และยืนยันได้ว่า น้องเมยเป็นเด็กดี อยูในระเบียบวินัย เกินกว่าจะต้องมาเจอเรื่องร้ายกับชีวิตแบบนี้ ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากอะไรก็ตาม

                ส่วนใครจะตีความว่า เด็กดี เด็กมีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตนนั้น แปลว่า “อ่อนแอ” ทั้งๆ ที่สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารได้แล้ว ก็สุดแท้แต่จะกระแสจะพาไป

//////////////////////////

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุค รัฐพล กัลพล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ