Lifestyle

ครอบครัว “ตัญกาญจน์” “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูญเสียบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก นั้นว่าสาหัสแล้ว แต่ในสาเหตุแห่งความตายนั้น ยังไร้คำตอบที่เป็นความจริง นั้นยิ่งหนักกว่า!

           เวลานี้ ถ้าจะนับความทุกข์เป็นปริมาณ สำหรับครอบครัว “ตัญกาญจน์” แล้ว คงเกินกว่าจะวัดได้

           เพราะความสูญเสียบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก นั้นว่าสาหัสแล้ว แต่ในสาเหตุแห่งความตายนั้น ยังไร้คำตอบที่เป็นความจริง นั้นยิ่งหนักกว่า!

           เราจึงยังคงเห็นว่าทุกวันนี้ พวกเขา 3 คนพ่อแม่ลูก ยังคงเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ “น้องเมย” ผู้เป็นเหมือนดวงใจของพวกเขาทั้ง 3 อย่างถึงที่สุด

           เพราะนับแต่เกิดเรื่องกับน้องเมย นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิต ขณะอยู่ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร เมื่อวันที่  17  ..ที่ผ่านมา

           มาจนถึงวันนี้ครอบครัวที่เหลือข้างหลังของเขา ก็ยังคงสู้ และทุกวิถีทาง เพื่อให้สังคมได้รับรู้ และร่วมตั้งคำถามไปยังโรงเรียนเตรียมทหารถึงเรืองราวฉากหลังที่บดบังอยู่พร้อมๆ กัน

           แม้ว่ามันจะยังคงไร้ซึ่งข้อมูลที่กระจ่าง และชัดเจน ไม่ว่าจะมาจากปากของ ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร, แพทย์ผู้ทำการผ่าชันสูตร สถาบันพยาธิวิทยา, ผอ.กองการแพทย์ ร..เตรียมทหาร และโฆษกกองทัพไทย ก็ตาม

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           ครอบครัว “ตัญกาญจน์” มีกัน คน พ่อแม่ลูก โดยมี นายพิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ เป็นหัวหน้าครอบครัว คุณแม่คือ นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ บุตรสาวคนโตคือ นางสาว สุพิชา ตัญกาญจน์ และน้องชาย น้องเมย นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ พวกเขาอาศัยอยู่ที่ อ.บางแสน จ.ชลบุรี

           และหากใครติดตามข่าวสาร จะรู้ว่าครอบครัวนี้ นอกจากจะอบอุ่น เปี่ยมไปด้วยความสุขสมบูรณ์เท่าที่ครอบครัวหนึ่งจะมีได้แล้ว แบกกราวน์ดีกรีของแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา 

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           จนไม่มีใครจะคาดคิดได้ว่า บ้านนี้จะยังมีอะไรให้ต้องทุกข์กังวลอีก!!

           สำหรับคุณพ่อพิเชษฐ์นั้น หากดูจากข่าว เราจะเห็นภาพของชายวัยกลางคนที่พูดจามีหลักการและแววตาที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นของคนเป็นหัวหน้าครอบครัว

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           เขาเคยทำงานที่บริษัทโตโยต้าพัฒนา แต่ที่สุดแล้วทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของน้องเมยกลับรักในกีฬารถแข่งถึงขั้นยึดเป็นอาชีพ!! จนทุกคนในวงการถแข่งจะรู้จักทั้งสองเป็นอย่างดี

           โดยฝ่ายคุณพ่อนั้นที่ อยู่ ทีมพีทีที โตโยต้าพัทยา  1998  ส่วนคุณแม่นั้น ก็อยู่ทีมเดียวกัน และก็สวยดุเผ็ดสุดๆ เมื่อลงสนามแข่ง ซึ่งใครๆ เรียกกันว่า “เจ๊แหม่มสายออโต้ครอส” ว่ากันว่าแข่งได้ทั้งทางฝุ่น ทางเรียบ เวลาลงทำการแข่งขันรถยนต์ประเภทออโต้ครอสเล่นเอาหนุ่มๆ ต้องตกใจกลัว

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           ขณะที่ยามว่างบ้านนี้ ยังพากันไปปั่นสองล้อ เป็นกิจกรรมของครอบครัว โดยลงแข่งเอาจริงเอาจังอยู่แถบนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรีอยู่บ่อยๆ นอกจากนั้นยังมีแถมด้วยกีฬายิงปืนที่พวกเขาให้ความสนใจชื่นชอบ

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           จึงไม่น่าแปลกใจที่บุตรชายจะเลือกเส้นทางสายทหารอาชีพ เพราะความแข็งแกร่งมันอยูในสายเลือด!!

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           ยิ่งกับพี่สาว คือ เมี่ยง สุพิชา ตัญกาญจน์ ที่หากดูจากข่าว เธอจะเหมือนเป็นแกนหลักสำหรับการเดินหน้าหาความจริงในการตายของน้องชาย มักจะปรากฏภาพที่เธอหอบหิ้วเอาเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการเดินหน้าหาความจริงของน้องชายออกสื่ออยู่เสมอ

           ทั้งการยอมรับกับสื่อว่า ตนเองเป็นผู้ที่เข้าไปดูการผ่าตัดชันสูตรศพของน้องทุกขั้นตอน จนได้พบว่าอวัยวะสำคัญหลายชิ้นของน้องเมยหายไป!

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!

           ทั้งหมดนี้ ที่เราสัมผัสได้คือเธอเป็นผู้หญิงแกร่ง ที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายมาอย่างดี นั่นเพราะเธอ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นอัยการ เพื่อรักษาความเป็นธรรมให้กับสังคม โดยมุ่งมั่นที่จะสอบเข้าเรียนต่อที่เนติบัณฑิต หลังจบการศึกษาระดับปริญาตรี สาขานิติศาสตร์

           ซึ่งเวลานี้ แม้จะต้องหยุดความฝันไว้ชั่วคราว เพื่อเดินหน้าทวงถามความเป็นธรรมให้กับน้องชาย

           แต่ดูเหมือนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตเธอเวลานี้ เหมือนบททดสอบแห่งชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ ที่เธอจะนำไปใช้ในวันที่สวมหมวกอัยการได้ในอนาคตแน่ๆ

           ขณะที่น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หลังจบจาก รร.สาธิตพิบูลบำเพ็ญ ม.บูรพา เพื่อมาไล่ตามความฝันที่โรงเรียนเตรียมทหาร ถึงขนาดเกาะติดการสอบมา  3  ปี จนสำเร็จในที่สุด กลับต้องมาฝันสลายทั้งที่ชีวิตของเขายังไม่ควรถึงปลายทางในวัยเพียง 18  ด้วยซ้ำ!

ครอบครัว “ตัญกาญจน์”  “ฝันสลาย” กับความตายที่ต้องมีคำตอบ!            ก็คงไม่แปลกที่ครอบครัวตัญกาญจน์ที่เหลีออีก  3  ชีวิต จะไม่สามารถยอมรับผลที่ระบุชี้ว่าคนที่พวกเขารัก เสียชีวิตเพราะ “หัวใจล้มเหลว” แน่ๆ

           และอย่างที่เรารู้กันว่า อะไรจะมาทำให้ครอบครัวนี้ต้องทุกข์กังวล ในเมื่อภาพที่ทุกคนโพสต์ไว้ในเฟซบุคของตนเอง มีแต่เรื่องราวของความรัก ความสุข ความผูกพัน ที่พวกเขามีให้แก่กัน

           ก็มีแต่เรื่องนี้เอง ที่ทำให้ทุกคนต้องใช้พลังที่เหลืออยู่ทั้งหมด แม้จะอ่อนล้า เพื่อไขคำตอบให้กระจ่างให้ได้!

           และพวกเราทุกกำลังเอาใจช่วยพวกเขาอยู่!!!

///////////////

 

ขอบขอบคุณภาพจากเฟซบุค

Sukanya Tanakan

"Supicha M Tanyakan"

Pichet Tanyakan

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ